Đội tuyển Việt Nam vừa chào đón sự trở lại của nhóm các cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, trong đó nổi bật có Quang Hải và Hùng Dũng sau khi kết thúc trận đấu bù vòng 1 V-League 2022. Tuy vậy, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo vẫn phải đối diện với mối lo về lực lượng khi đội tuyển phát sinh 3 trường hợp dương tính với Covid-19 là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng; hậu vệ Đào Văn Nam và Nguyễn Phong Hồng Duy.

leftcenterrightdel
 Buổi tập của đội tuyển Việt Nam chiều 27-3 chỉ có 25 cầu thủ. Ảnh: VFF.

Để bảo đảm cho mặt trận phòng ngự, đội tuyển Việt Nam đã triệu tập cầu thủ trẻ Lê Văn Xuân từ lứa U23. Trước đó, một hậu vệ của U23 Việt Nam khác cũng đã được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam là hậu vệ Nguyễn Thanh Bình (thay cho hậu vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương). Tính tới thời điểm điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo có trong tay tổng cộng 25 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Oman diễn ra tối 24-3 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong buổi tập chiều 17-3, HLV Park Hang-seo tiếp tục dành trọng tâm cho giáo án rèn chiến thuật, thử nghiệm vận hành lối chơi với sự góp mặt của những nhân tố mới. Riêng nhóm các cầu thủ Hà Nội FC do vừa trải qua thi đấu tại V-League nên chỉ tập các bài hồi phục.

leftcenterrightdel
Tiền đạo Tiến Linh (số 22) đã trở lại tập luyện bình thường vì Covid-19. Ảnh: VFF. 

Tin vui dành cho đội tuyển Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có thể trở lại tập luyện bình thường. Tuy nhiên, tiền vệ Hoàng Đức vẫn chưa thật sự đạt được trạng thái sẵn sàng. Trong khi đó, hậu vệ Quế Ngọc Hải do bị đau nhẹ cơ hông nên cũng chỉ vận động với cường độ vừa phải.

Theo kế hoạch, chiều 18-3, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu nội bộ với U23 Việt Nam. Đây là dịp để ban huấn luyện hai đội tuyển kiểm tra lực lượng, thử nghiệm chiến thuật chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

HOÀI PHƯƠNG