Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên kêu gọi lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sớm sa thải nhà cầm quân người Pháp để tìm một chiến lược gia phù hợp. 

Ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký VFF nhận định: "Hợp đồng giữa VFF và HLV Philippe Troussier rất chặt chẽ, có thời hạn và nhiệm vụ cụ thể. Chúng ta phải tôn trọng, kiên nhẫn và ủng hộ để ông ấy làm hết sức mình. Dù đội nhà thất bại nhưng mọi chuyện chưa phải vượt quá tầm kiểm soát. Thậm chí VFF còn muốn hợp tác bền chặt hơn với nhà cầm quân người Pháp". Theo ông Dương Nghiệp Khôi, lãnh đạo VFF rất buồn về thành tích thi đấu không như ý của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Giải đấu này cho bóng đá Việt Nam thêm bài học kinh nghiệm. Nhiệm vụ trọng tâm của HLV Philippe Troussier và đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới là dồn hết sức cho các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, trong đó quan trọng nhất là 2 trận gặp Indonesia vào tháng 3 và trận lượt về gặp Iraq.

leftcenterrightdel
Huấn luyện viên Philippe Troussier trong một buổi họp báo tại Asian Cup 2023. Ảnh: VFF 

Phân tích nguyên nhân khiến đội tuyển Việt Nam thất bại tại Asian Cup 2023, ông Dương Nghiệp Khôi khẳng định: "Ông Philippe Troussier rất muốn có Hoàng Đức ở Asian Cup 2023 nhưng sau đó vẫn phải trả cầu thủ này về câu lạc bộ vì nghĩ cho tương lai học trò. Không chỉ có Hoàng Đức, đội tuyển Việt Nam gặp tổn thất nặng nề khi vắng một số cầu thủ kinh nghiệm vì chấn thương. VFF luôn đứng bên cạnh HLV trưởng, động viên đội tuyển dù kết quả đôi lúc không như ý. Điều quan trọng nhất là chúng ta cùng nhìn về một hướng vì sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam".

Một trong những hạn chế mà các tuyển thủ Việt Nam cần sớm cải thiện là việc ứng xử với công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài). Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi nhiều về VAR. Điển hình là pha phạm lỗi của trung vệ Thanh Bình với cầu thủ Indonesia dẫn đến quả penalty, bàn thắng không được công nhận khi cầu thủ Iraq đá phản lưới nhà, tình huống Văn Khang phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng thứ hai... Đó cũng là lý do ngay sau khi trở về từ Qatar, ông Philippe Troussier muốn có sự vào cuộc của Ban trọng tài VFF nhằm giúp các cầu thủ nắm rõ hơn về công nghệ VAR, từ đó giảm những phạm lỗi đáng tiếc, cải thiện thành tích khi tham dự các giải đấu lớn.

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.