Trên đường chạy 10.000m nữ môn điền kinh, Nguyễn Thị Oanh liên tục dẫn đầu trong những vòng đầu tiên. Đồng đội của chân chạy sinh năm 1995-Phạm Thị Hồng Lệ đang là đương kim vô địch SEA Games ở nội dung này cũng thường xuyên nằm trong tốp 3.

leftcenterrightdel
 Các vận động viên bước vào tranh tài nội dung chạy 10.000m nữ. Ảnh: VIỆT AN

Ở những vòng cuối, cuộc cạnh tranh Huy chương Vàng diễn ra quyết liệt giữa Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ và chân chạy người Indonesia Elvina. Vòng cuối, Nguyễn Thị Oanh bứt tốc mạnh mẽ và về đích đầu tiên với thông số 35 phút 11 giây, để giành Huy chương Vàng. Phạm Thị Hồng Lệ cán đích thứ hai giành Huy chương Bạc, còn vận động viên Elvina (Indonesia) giành Huy chương Đồng.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Oanh (số đeo 561) liên tục dẫn đầu. Ảnh: VIỆT AN

Như vậy, Nguyễn Thị Oanh đã giành được 4 Huy chương Vàng SEA Games 32 ở các nội dung: 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 5.000m và 10.000m. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một vận động viên điền kinh Việt Nam giành tới 4 Huy chương Vàng cá nhân tại SEA Games.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Oanh khi về đích. Ảnh: VIỆT AN
leftcenterrightdel
 Niềm vui của Nguyễn Thị Oanh khi hoàn tất giành 4 Huy chương Vàng SEA Games 32. Ảnh: VIỆT AN

Ngoài ra, Nguyễn Thị Oanh đã sở hữu 12 tấm Huy chương Vàng môn điền kinh tại các kỳ SEA Games, cân bằng kỷ lục mà Nguyễn Thị Huyền đã thiết lập trước đó. Điều đặc biệt, những tấm Huy chương Vàng của Nguyễn Thị Oanh đến từ các nội dung cá nhân, còn thành tích của Nguyễn Thị Huyền còn đến từ các nội dung đồng đội tiếp sức.

leftcenterrightdel
Nguyễn Thị Oanh trả lời báo chí sau khi giành Huy chương Vàng nội dung 10.000m nữ. Video: QUÝ LƯỢNG 

 

Click để xem Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32

HOÀI PHƯƠNG