Trả lời phóng viên Báo Quân đội nhân dân vào chiều tối 10-5, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO AUTO) cho biết đã gửi thư đến ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam để ngỏ ý: "THACO AUTO muốn tặng xe ô tô Peugeot 2008 tới vận động viên Nguyễn Thị Oanh và tặng 200 triệu đồng tới đội tuyển điền kinh Việt Nam đang thi đấu tại SEA Games 32".

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thị Oanh thi đấu thăng hoa tại SEA Games 32. Ảnh: VIỆT AN

Được biết, chiếc xe ô tô Peugeot 2008 sẽ được THACO AUTO tặng thưởng Nguyễn Thị Oanh thuộc phiên bản GT-Line trị giá trên 900 triệu đồng (đã bao gồm các khoản thuế, phí).

Ông Nguyễn Một cho biết thêm: “Ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam rất phấn khởi và cảm ơn THACO AUTO. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ có buổi làm việc cụ thể với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam để có thêm những tài trợ tới các vận động viên. Thông qua việc làm này, THACO AUTO mong muốn thể hiện sự trân trọng những đóng góp của vận động viên cho thể thao Việt Nam”.

Trước đó, Nguyễn Thị Oanh đã thể hiện đẳng cấp khi bảo vệ thành công 3 tấm huy chương vàng SEA Games. Đặc biệt chỉ trong 20 phút, chân chạy quê gốc Bắc Giang đã giành 2 huy chương vàng nội dung chạy 1.500m nữ và 3.000m vượt chướng ngại vật nữ. Ngoài phần thưởng kể trên, Nguyễn Thị Oanh dự kiến sẽ nhận thêm nhiều phần thưởng khác bằng tiền mặt và hiện vật.

Liên hệ với ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, chúng tôi nhận được câu trả lời: "Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã thông báo tin tức này tới đội tuyển điền kinh Việt Nam đang thi đấu SEA Games 32 tại Campuchia, anh em đều rất phấn khởi. Tôi đang chờ quyết định chính thức từ phía THACO AUTO về việc tặng thưởng ô tô tới Nguyễn Thị Oanh và tặng đội tuyển điền kinh 200 triệu đồng. Những năm qua, THACO AUTO luôn có những hoạt động tài trợ tới Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và tôi tin rằng đây sẽ là sự khích lệ lớn để đội tuyển điền kinh Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại SEA Games 32".

Liên quan đến vấn đề vận động tài trợ của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, ông Hoàng Vệ Dũng khẳng định: "Trước khi SEA Games 32 diễn ra, Liên đoàn đã vận động tài trợ được gần 1 tỷ đồng từ các nguồn lực xã hội và đã tặng thưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam 100 triệu đồng trước ngày lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32. Ngay sau khi Nguyễn Thị Oanh bảo vệ thành công 3 tấm Huy chương Vàng SEA Games, đội tuyển đã trích 50 triệu đồng để thưởng nóng tới vận động viên này. Những phần thưởng sẽ tiếp tục được Liên đoàn trao tới các vận động viên điền kinh thi đấu xuất sắc khác. Chúng tôi mong rằng hình ảnh của điền kinh Việt Nam nói riêng và các đội tuyển thể thao Việt Nam nói chung sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm hơn nữa từ xã hội".

HỮU TRƯỞNG