Không kịp thở

Chiều 9-5, Nguyễn Thị Oanh tham dự hai nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật nữ. Điều đáng nói, hai nội dung này chỉ cách nhau khoảng 20 phút. Vì thế, trước giờ thi đấu, những tưởng Nguyễn Thị Oanh sẽ bỏ một nội dung, nhưng cuối cùng cô quyết định vẫn chiến đấu, thử sức với thử thách lớn nhất trong cuộc đời mình.

leftcenterrightdel

 Nguyễn Thị Oanh giành 2 Huy chương Vàng cho điền kinh Việt Nam.

Ở nội dung 1.500m, đúng như dự đoán, Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ. Dù vậy, vận động viên Việt Nam không thi đấu hết sức nhằm để dành thể lực cho phần thi tiếp theo.

Nguyễn Thị Oanh về đích với thành tích 4 phút 16 giây 85, qua đó giành tấm Huy chương Vàng thứ 2 ở SEA Games 32. Cô không ăn mừng và lập tức chuẩn bị cho nội dung tiếp theo.

leftcenterrightdel

Nguyễn Thị Oanh thi đấu ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nữ. 

Sau khoảng 20 phút, nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nữ diễn ra. Nguyễn Thị Oanh còn không kịp thở nhưng vẫn phải nhanh chóng có mặt ở điểm xuất phát bởi nếu không sẽ bị loại vì phạm quy.

Khoảng 6 vòng đầu, Nguyễn Thị Oanh dùng chiến thuật núp gió đối thủ Philippines để tiết kiệm sức. Tuy nhiên ở những vòng cuối, vận động viên người Bắc Giang bắt đầu tăng tốc.

"Cô gái vàng" của thể thao Việt Nam một mình băng về đích với thành tích 10 phút 34 giây 39. Đây không phải kỷ lục SEA Games nhưng còn quý hơn cả Huy chương Vàng thế giới.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Bứt tốc về đích.

Ý chí, sự kiên cường của Nguyễn Thị Oanh giúp cô vượt ngưỡng. Tấm Huy chương Vàng đầy cảm xúc của Nguyễn Thị Oanh. Đây có lẽ là tấm huy chương ấn tượng nhất của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 32.

Nguyễn Thị Oanh nói gì?

“Tôi rất lo vì phải thi đấu 2 nội dung quá gần nhau. Vừa ra đến nơi Ban tổ chức đã gọi ra, dán số vào chạy luôn. Điểm danh một lúc luôn 2 nội dung.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Niềm hạnh phúc vỡ òa của cô gái vàng điền kinh.

Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình lúc này, tôi rất mệt nhưng cực kỳ hạnh phúc và cảm thấy biết ơn khi bản thân hoàn thành hai nội dung thi đấu hôm nay trong thời gian ngắn. Tôi cảm thấy biết ơn và hạnh phúc ngay lúc này”, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ cảm xúc.

“Khi biết rằng không có cách nào thay đổi được lịch thi đấu của Ban tổ chức, tôi chấp nhận và quyết tâm chinh phục, coi đây là thách thức mà bản thân cần phải vượt qua ở kỳ Đại hội lần này.

Cảm ơn người thân, gia đình bạn bè và người hâm mộ luôn đồng hành, cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh để tôi vượt qua những thử thách này. Đây là lịch đấu bất ngờ, lúc đầu rất lo lắng, sau đó tôi tìm ra lối đi tốt nhất, chiến thuật phù hợp nhất. Tôi cũng từ chối kiểm tra doping vì thi đấu quá gấp. Ban tổ chức cũng hiểu cho tôi”.

Tin, ảnh: VIỆT AN (từ Campuchia)