Với tâm lý hứng khởi khi giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển nữ Malaysia ở trận ra quân. Tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc khá tự tin trước Myanmar. Các cô gái Việt Nam chủ động kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tiếp có những pha hãm thành bên phía khung thành thủ môn Myanmar.

Những nỗ lực của các cô gái sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng sớm ở phút thứ 10. Tuyết Dung băng lên bên cánh trái loại đối thủ rồi chuyền dài vào vòng cấm cho Huỳnh Như thoát xuống nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới thủ môn Mya Mya Nyein mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

leftcenterrightdel

Huỳnh Như có một trận đấu hay trước Myanmar. Ảnh: VIỆT AN 

Có được bàn thắng sớm, các cô gái Việt Nam thi đấu hứng khởi hơn và liên tiếp tạo ra những tình huống ngon ăn nhưng các chân sút bên phía Việt Nam vẫn chưa có bàn nhân đôi cách biệt.

Tấn công nhiều không ghi được bàn gia tăng cách biệt, các cô gái Việt Nam đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 40. Từ sai lầm của Thúy Nga, số 6 Htet Htet Wai bên phía Myanmar đã có pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển nữ Myanmar.

leftcenterrightdel
Huỳnh Như và đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: VIỆT AN 

Sang đến hiệp 2, cả hai đội tạo ra thế trận hấp dẫn hơn khi có những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía các cô gái Việt Nam. Phút 76, Hoàng Thị Loan chuyền sâu vào vòng cấm, thủ môn bên phía Myanmar mắc sai lầm và Thanh Nhã lao vào ghi bàn vào khung thành trống, nâng tỷ số lên 2-1.

Đến phút 88, Thùy Trang ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển nữ Việt Nam. Từ một pha phản công nhanh, Thùy Trang bứt lên rất nhanh và tung ra cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển nữ Việt Nam.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Myanmar. Với chiến thắng này tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 2 liên tiếp với 6 điểm, qua đó sáng cửa giành vé vào chơi tại bán kết SEA Games 32.

Ở lượt trận tiếp theo, tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với tuyển nữ Philippines vào ngày 9-5.

TUẤN ĐIỆP