Chạm trán đối thủ được đánh giá yếu hơn là Malaysia trong ngày ra quân ở vòng loại bóng đá nữ SEA Games 32. Đội tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ sau tiếng còi khai cuộc.

Trước sức ép của tuyển nữ Việt Nam khiến hàng thủ nữ Malaysia không thể chống đỡ và phải nhận bàn thua  ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Sau đường chuyền từ cánh phải của Bích Thùy, tiền đạo Hải Yến tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam.

leftcenterrightdel

Niềm vui của các cô gái Việt Nam sau khi ghi bàn thắng. Ảnh: Đ.Đ 

Sau bàn mở tỷ số sớm, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục "bắn phá" khung thành của đội tuyển nữ Malaysia. Lần lượt Mỹ Anh, Huỳnh Như dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng hết chạm xà ngang rồi đến cột dọc của đội bạn.  

Thế nhưng điều gì đến cũng sẽ đến. Phút 25, từ đường chuyền chuẩn xác của Huỳnh Như cho Bích Thùy băng xuống đối mặt và dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Đến phút 34, tuyển nữ Việt Nam có được bàn thắng thứ 3. Đường chuyền của tiền đạo Huỳnh Như đưa bóng đập người hậu vệ Malaysia rồi bay vào lưới.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi tuyển nữ Việt Nam làm chủ thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành nữ Malaysia. Tuy nhiên sự nóng vội của các cô gái Việt Nam khiến hàng loạt cơ hội ghi bàn trôi qua một cách đáng tiếc. Phút 82, tiền đạo Huỳnh Như đã đưa bóng vào lưới nữ Malaysia nhưng không được công nhận khi trọng tài đã thổi phạt Huỳnh Như ở pha tranh chấp trước đó.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước nữ Malaysia. Với kết quả trên giúp đội tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi trước khi bước vào 2 trận đấu còn lại ở bảng A.

TUẤN ĐIỆP