Trong buổi thi đấu SEA Games 32 chiều 10-5, Thanh Bảo bước vào trận chung kết nội dung thi sở trường bơi 200m ếch nam. Trước đó, anh đã giành HCV 100m ếch đồng thời phá kỷ lục SEA Games với thành tích 1 phút 0 giây 97.

leftcenterrightdel
 Phạm Thanh Bảo ăn mừng khi giành HCV và phá kỷ lục tại nội dung 200m bơi ếch. Ảnh: VNexpress

Xuất phát ở làn đua số 5, đối thủ chính của Thanh Bảo là kình ngư người Singapore Maximilian Wei Ang, người bơi ở làn số 4. Trong hơn 100m đầu tiên, Thanh Bảo luôn bị kình ngư người Singapore dẫn trước, thế nhưng ở 50m cuối, kình ngư Việt Nam đã có cú nước rút ngoạn mục, vượt qua VĐV Singapore. Anh chạm đích đầu tiên với thành tích 2 phút 11 giây 45. Người về thứ hai là VĐV người Singapore khác Rui Karsten với thành tích 2 phút 13 giây 95.

Với thành tích này, không những giành HCV nội dung bơi 200m ếch nam, Thanh Bảo còn phá kỷ lục SEA Games do kình ngư Maximilian Wei Ang lập vào kỳ đại hội năm ngoái tại Hà Nội.

Chiến thắng ngoạn mục này giúp VĐV người Bến Tre trở thành VĐV nam đầu tiên giành HCV 200m ếch cho Đoàn Thể thao Việt Nam trên đấu trường SEA Games. Anh còn là VĐV Việt Nam đầu tiên tại SEA Games 32 phá hai kỷ lục Đại hội.

Click để xem Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 mới nhất.

QUỲNH OANH (Tổng hợp)