Với việc tham dự vòng bảng World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam dự kiến nhận thưởng 1,56 triệu USD từ FIFA. Thay vì thông qua VFF, FIFA sẽ gửi tiền thưởng trực tiếp trị giá 30.000 USD cho mỗi cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn khi tham dự World Cup 2023. Ảnh: VIỆT AN

Theo Daily Mail, cấu trúc trả thưởng mới này được FIFA áp dụng tại World Cup nữ 2023 dưới áp lực của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp FIFPro, qua sự đấu tranh của các nữ cầu thủ toàn cầu. FIFA chuyển số tiền này đến từng cầu thủ góp mặt ở World Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên các nữ cầu thủ được trả trực tiếp số tiền thưởng khi tham gia giải đấu. "Trước khi có cấu trúc trả khoản tiền mới, việc các liên đoàn có phân phối hết số tiền trên cho cầu thủ hay không là tùy thuộc vào các liên đoàn", Daily Mail bình.

Mỗi cầu thủ tham dự vòng bảng World Cup 2023 sẽ nhận 30.000 USD, số tiền sẽ tăng thêm tùy thuộc vào thành tích thi đấu của đội tuyển quốc gia. Nhận xét về quyết định này của FIFA, cầu thủ Alex Morgan của tuyển nữ Mỹ cho biết: “Sự thay đổi này của FIFA đã giúp ích rất nhiều cho các nữ cầu thủ ở khắp toàn cầu. Số tiền 30.000 USD rất đáng kể, có thể làm thay đổi cuộc đời rất nhiều nữ cầu thủ. Đây là sự thành công rất lớn của chúng tôi, khi đòi được từ FIFA quyền lợi cho các nữ cầu thủ dự World Cup”.

Theo lịch thi đấu, World Cup 2023 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20-7. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán đương kim vô địch Mỹ (ngày 22-7), Bồ Đào Nha (ngày 27-7) và Hà Lan (ngày 1-8) tại vòng bảng.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)