Theo đó, đây là buổi tập nặng nhất của đội tuyển nữ Việt Nam từ khi sang New Zealand. Ban huấn luyện sắp xếp các bài tập về kỹ thuật chuyền bóng, di chuyển vào buổi sáng và tập bổ trợ sức mạnh, tốc độ, kỹ chiến thuật vào buổi chiều.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển nữ Việt Nam hứng khởi tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Mỹ. Ảnh: VFF

Chia sẻ về cảm xúc khi tham dự World Cup 2023, cầu thủ Nguyễn Thị Thuý Hằng cho biết: “Tôi rất háo hức khi lần đầu tiên đến đất nước New Zealand và cũng là lần đầu tiên cùng đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup”.

Nói về sự chuẩn bị cho giải đấu, tiền đạo Nguyễn Thị Thúy Hằng cho biết: “Tôi và toàn đội sẽ cố gắng tiếp tục hoàn thành giáo án của huấn luyện viên đưa ra, cũng như rèn luyện thêm các bài tập cá nhân là dứt điểm hay thể lực. Nếu như được vào sân thi đấu, đó sẽ là cơ hội để học hỏi và tôi sẽ nỗ lực hết mình cố gắng để thể hiện hết khả năng của mình”.

Ngày 17-7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào hành trình chính thức tại World Cup 2023. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có 10 ngày để làm quen và thích nghi với điều kiện thời tiết, ăn ở, tập luyện tại New Zealand.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ tập kỹ thuật về rê bóng, chuyền bóng. Ảnh: VFF
leftcenterrightdel
 Trung vệ Chương Thị Kiều nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ tốt nhất. Ảnh: VFF

Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập trên sân tập chính của World Cup 2023. Mặc dù vừa thua đậm đội tuyển nữ Tây Ban Nha 0-9, nhưng tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn khá thoải mái, tập trung hướng tới World Cup 2023. Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp đương kim vô địch đội tuyển nữ Mỹ vào ngày 22-7.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.