* Man City vừa trải qua cú sốc khi bị Real Madrid loại ở tứ kết Cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Pep Guardiola cần quên đi nỗi buồn khi họ còn đó nhiều mục tiêu khác cần phấn đấu. Cuộc chiến với Chelsea tại bán kết FA Cup là ví dụ điển hình. Trong khi đó, FA Cup là đấu trường duy nhất mà Chelsea còn hy vọng để giành danh hiệu ở mùa giải hiện tại.

Đúng như kỳ vọng, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu, với việc cả hai đội đều chủ động dâng cao đội hình và không ngần ngại tấn công. Tuy nhiên, họ bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với sự tiếc nuối khi tỷ số vẫn là 0-0. 

leftcenterrightdel

Silva ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City lọt vào chung kết FA Cup. Ảnh: Sky Sports

Thế trận hiệp 2 khá tương đồng với hiệp 1 khi hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Bước ngoặt chỉ đến ở phút 84, với cú dứt điểm cận thành của Silva bên phía Man City để khai thông bế tắc trận đấu.

Bị dẫn trước, Chelsea dồn lên nhưng không có phép màu nào xảy ra. Man City là đội giành chiến thắng và có tấm vé chung kết FA Cup.

Ở trận bán kết thứ hai, MU sẽ gặp Coventry City vào 21 giờ 30 phút tối nay 21-4.

* Trong khuôn khổ vòng 34 Ngoại hạng Anh, Arsenal làm khách của Wolves. Do bị loại khỏi Cúp C1 châu Âu, FA Cup và Carabao Cup, đoàn quân của HLV Mikel Arteta bước vào trận đấu này với tâm thế buộc phải thắng để duy trì cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Man City và Liverpool.

leftcenterrightdel
Arsenal tạm thời trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Teamtalk 

Quả thực, “Pháo thủ” luôn chiếm thế thượng phong khi kiểm soát phần lớn thời lượng giữ bóng. Hai bàn thắng được họ ghi bởi công của Trossard (45’) và Odegaard (90+5’).

Chung cuộc, thầy trò HLV Mikel Arteta giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân của Wolves, qua đó có được 74 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai là Man City. Tuy nhiên, “Pháo thủ” hiện đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

* Trước thềm đại chiến siêu kinh điển El Clasico thuộc vòng 32 La Liga, HLV Xavi của Barca đã dành lời khen cho Real Madrid ở khâu phòng ngự rất tốt, đồng thời là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, mục tiêu của Barca rất rõ ràng, đó là chiến thắng trận đấu này để tăng thêm hy vọng bảo vệ danh hiệu La Liga.

* Theo Football Today, HLV Erik ten Hag vẫn có thể thuyết phục tỷ phú Sir Jim Ratcliffe giữ lại ở Old Trafford, nếu cùng MU thắng 3 trận then chốt cuối mùa giải. Đầu tiên là trận bán kết FA Cup với Coventry City vào tối 22-4, tiếp đó là cuộc đón tiếp Arsenal tại Old Trafford vào ngày 12-5 trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh và trận chung kết FA Cup vào ngày 25-5 (nếu họ thắng ở bán kết).

leftcenterrightdel
HLV Erik ten Hag cần vực dậy MU nếu không muốn mất ghế sớm. Ảnh: Yahoo Sports 

Báo chí Anh cho biết, Sir Jim Ratcliffe không có động thái ủng hộ HLV Erik ten Hag sau khi mua lại 25% cổ phần MU. Có thông tin cho rằng đội ngũ của ông đã lên danh sách ứng viên thay thế, nhưng vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tương lai HLV Erik ten Hag.

* Ngày 20-4, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Giải Cờ vua đồng đội Quốc gia năm 2024 đã chính thức khép lại sau 8 ngày thi đấu với những trận tranh tài quyết liệt, hấp dẫn. Kết thúc giải đấu, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng và giành vị trí Nhất toàn đoàn.

* Ngày 20-4, tại TP Đà Nẵng, Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam bế mạc giải vô địch Carom Cup quốc gia - VBSF 2024. Đây là lần đầu tiên giải diễn ra tại Đà Nẵng. Giải quy tụ hơn 300 vận động viên của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước dự tranh ở 3 nội dung: Carom 3 băng nam, carom 1 băng nam và carom 3 băng nữ. Sau một tuần tranh tài sôi nổi, ở nội dung carom 3 băng nam, Chiêm Hồng Thái (TP Hồ Chí Minh) thắng Bao Phương Vinh (Bình Dương) ở trận chung kết để giành chức vô địch.

Ở nội dung carom 3 băng nữ, Nguyễn Hoàng Yến Nhi (Đà Nẵng) giành chức vô địch. Ở nội dung carom 1 băng nam, chức vô địch thuộc về Võ Phước Thành (TP Hồ Chí Minh). Sau giải đấu này, các tay cơ xuất sắc của Việt Nam tham dự giải carom 3 băng World Cup, diễn ra vào tháng 5 tới tại TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Cơ thủ Chiêm Hồng Thái. Ảnh: VBSF 

* Tối 20-4, tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng), Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Giải Vô địch Bóng rổ 5x5 U23 quốc gia năm 2024. Giải thu hút sự tham gia của khoảng 200 vận động viên nam, nữ đến từ các địa phương, đơn vị có phong trào bóng rổ phát triển mạnh trên toàn quốc gồm: Đồng Nai, Quảng Nam, Hà Nội, Đà Nẵng, Công an nhân dân…, trong đó có 7 đội bóng rổ nam và 5 đội bóng rổ nữ. Các đội chia bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm và xếp hạng. Giải sẽ diễn ra đến ngày 27-4.

TRẦN ANH (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.