Được đánh giá cao hơn nhưng U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước U23 Malaysia. Ngay ở phút thứ 4, cầu thủ Tierney đi bóng mạnh mẽ, tung cú sút căng chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành U23 Việt Nam trong gang tấc.

Tới phút 12, U23 Việt Nam đáp trả khi Văn Tùng thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc nguy hiểm, nhưng chân sút thuộc biên chế của Hà Nội FC đã việt vị. Chỉ 6 phút sau, U23 Việt Nam tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt. Từ quả tạt thuận lợi của Văn Khang, cầu thủ Minh Khoa bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi không hiểm và thủ môn của U23 Malaysia đã cứu thua xuất sắc.

Sau khi thoát bàn thua, U23 Malaysia đáp trả nguy hiểm ở phút 19. Cầu thủ Akmal thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Chuẩn nhưng dứt điểm đi chệch khung thành. Ngay sau đó trọng tài đã cắt còi thổi việt vị.

Trong thế trận ngang ngửa, U23 Việt Nam đã tận dụng tốt tình huống bóng cố định để ghi bàn mở tỷ số. Phút 39, từ khoảng cách hơn 20m nằm chếch bên cánh phải, tiền vệ Văn Khang tung cú sút chân trái đẹp mắt, bóng đi cuộn găm vào góc xa khiến thủ môn U23 Malaysia không thể cản phá.

Sau bàn thua, U23 Malaysia dâng cao tấn công và tạo ra nhiều sức ép đáng kể. Phút 45+4, cầu thủ Laine tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Văn Chuẩn đã thi đấu chắc chắn. Ngay sau đó, tiền đạo Tierney bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam chơi hay với thế trận phòng ngự phản công. Phút 58, vừa vào sân Bùi Vĩ Hào đã ghi dấu ấn khi đi bóng nhanh nhẹn khiến cầu thủ U23 Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm penalty. Trên chấm 11m, Minh Khoa dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Tới phút 70, Minh Khoa suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2 khi có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng bóng đi vọt xà.

Những phút còn lại, U23 Malaysia dốc sức tấn công để tìm bàn gỡ. Lần lượt Tierney, Azim có cơ hội nguy hiểm nhưng đã bị chặn lại bởi cầu thủ phòng ngự của U23 Việt Nam và thủ môn Văn Chuẩn.

Thắng U23 Malaysia 2-0, U23 Việt Nam xây chắc ngôi đầu bảng D với 6 điểm. Trong khi đó, U23 Malaysia chính thức bị loại sau 2 trận thua. Nếu U23 Uzbekistan thắng U23 Kuwait trong trận đấu diễn ra lúc 22 giờ 30 phút, U23 Việt Nam sẽ chính thức giành vé vào tứ kết. 

  • leftcenterrightdel
     U23 Việt Nam ra sân trong trang phục màu trắng ở trận gặp U23 Malaysia. Ảnh: VFF
    leftcenterrightdel
    U23 Việt Nam họp đấu pháp trước trận gặp U23 Malaysia. Ảnh: VFF 

  • Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nhận định: "Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở Giải U23 Đông Nam Á 2023. Nhưng mỗi giải đấu mỗi khác. Các con số thống kê chỉ mang tính lý thuyết, nhưng phần nào cũng có tác động tốt đến tâm lý các cầu thủ. Như tôi nói ngay từ đầu, chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Chúng tôi phải tập trung cao độ, nỗ lực làm việc và cố gắng hướng đến kết quả tốt nhất". 
  • Huấn luyện viên Juan Torres Garrido của U23 Malaysia bày tỏ: "Chúng tôi chấp nhận thực tế rằng U23 Malaysia là đội yếu hơn, chấp nhận tư thế cửa dưới so với U23 Việt Nam. Dù vậy, chúng tôi sẽ chứng minh khả năng của mình trên sân, chứng minh chúng tôi xứng đáng đại diện cho bóng đá Malaysia”.

  • leftcenterrightdel
    Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF 

  • leftcenterrightdel
     Cầu thủ U23 Việt Nam thoải mái trước trận gặp U23 Malaysia. Ảnh: VFF
    leftcenterrightdel
    Bùi Vĩ Hào dự bị ở trận gặp U23 Malaysia. Ảnh: VFF 
    leftcenterrightdel
    Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn của U23 Việt Nam. Ảnh: VFF