Vì sao Liverpool từ bỏ?

Những ai hâm mộ hay theo dõi CLB Liverpool đều biết rằng đội bóng này đang đặt mục tiêu hàng đầu là đưa được ngôi sao trẻ của Dortmund về sân Anfield trong mùa hè tới. Tiền vệ trẻ của đội bóng sọc vàng đen đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Jurgen Klopp và được cho là hạt nhân chính trong công cuộc tái thiết hàng tiền vệ của Liverpool. Đặc biệt, trong bối cảnh các trụ cột của đội bóng này như Arthur Melo sẽ hết hạn hợp đồng cho mượn từ Juventus, còn Naby Keita, Alex Oxalde-Chamberlain hay thậm chí cả James Milner có khả năng sẽ ra đi trong mùa hè này.

leftcenterrightdel

 Liverpool chính thức từ bỏ thương vụ với Jude Bellingham của Borussia Dortmund. Ảnh: Teamtalk

Tuy nhiên, các tờ báo uy tín như: The Athlentic, Daily Mail, Times, Telegraph hay The Guardian đều thông tin rằng Liverpool đã từ bỏ thương vụ Jude Bellingham dù cho đã theo dõi rất sát sao tiền vệ này trong suốt mùa giải vừa qua.

Lý do là bởi mức giá mà phía Dortmund đưa ra cho cầu thủ này là tương đối cao, khoảng hơn 100 triệu bảng Anh. Với mức giá đó, Liverpool khó có thể mạnh dạn “rút hầu bao” khi mà câu lạc bộ này vẫn còn rất nhiều mục tiêu khác cần hướng đến để phục vụ công cuộc cải tổ đội hình. Kèm theo đó, việc gần như hết cơ hội tranh 1 suất dự cúp C1 mùa sau cũng là một lý do khiến đội bóng vùng Merseyside từ bỏ theo đuổi Jude Bellingham. Thay vào đó, Liverpool đang nhắm đến những cái tên tiềm năng khác như Mason Mount - Conor Gallagher của Chelsea, Ryan Gravenberch của Bayern Munich hay Moises Caicedo của Brighton. 

MU hưởng lợi?

Theo các nguồn tin, có 3 câu lạc bộ lớn đang mong muốn chiêu mộ Jude Bellingham là Liverpool, Man City và Real Madrid. Tuy nhiên, MU được cho là đã âm thầm tham gia vào cuộc đua để giành chữ ký của ngôi sao trẻ người Anh này.

Lý do của việc MU sẽ “chi bạo” trên thị trường chuyển nhượng mùa này chính là bởi khả năng cao đoàn quân của HLV Erik Ten Hag sẽ đoạt vé dự C1 mùa tới. Hiện tại, Quỷ đỏ đang xếp thứ 4 trên BXH và nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham 3 điểm và còn thi đấu ít hơn một trận. 

Ngoài ra, MU cũng đang tìm kiếm một tiền đạo bổ sung cho hàng công của mình như một phương án dự phòng cho Marcus Rashford và thay thế khi Wout Weghorst không được gia hạn hợp đồng. Việc mang về một tiền vệ có khả năng sáng tạo lối chơi như Jude Bellingham hay thậm chí là Frankie De Jong của Barcelona là một phương án tuyệt vời để giúp Quỷ đỏ tiếp tục hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải sau.

Để có thể thuyết phục được Jude Bellingham, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford cần chứng minh cho tiền vệ trẻ này thấy tiềm năng của việc chuyển đến chơi ở Ngoại hạng Anh. MU dưới thời HLV Erik ten Hag cho thấy sự cải thiện rõ rệt về nhiều mặt. Họ đang xây chắc vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh, kết thúc "cơn khát" danh hiệu trong hơn 6 năm bằng bằng chức vô địch Cúp Liên đoàn và hiện vẫn đang chinh chiến ở FA Cup lẫn đấu trường Europa League.

Có thể nói, trong trường hợp có thể vô địch FA Cup và Europa League kèm một suất dự Champions League, MU sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục Jude Bellingham cập bến Old Trafford. Cá nhân cầu thủ này cũng đã thừa nhận muốn gia nhập một CLB phù hợp với tham vọng bản thân. Với một cầu thủ trẻ đang tiềm năng như Jude Bellingham, mong muốn này là hoàn toàn dễ hiểu khi sân chơi Bundesliga khó có thể giúp anh tiến xa trên con đường sự nghiệp.

Ngoài việc Liverpool đã rút khỏi cuộc đua, lời mời gọi từ phía CLB Real Madrid cũng được cho là cũng vô cùng hấp dẫn với bất kỳ cầu thủ nào có tham vọng xưng vương ở châu Âu. Tuy nhiên, những động thái gần đây cho thấy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang chuyển mục tiêu sang tiền vệ Kai Havertz của Chelsea và “bận rộn” với việc thuyết phục được siêu sao Kylian Mbappe của PSG về sân Bernabeu trong mùa hè này. Như vậy, cái tên còn lại cạnh tranh trực tiếp với Quỷ đỏ trong thương vụ Jude Bellingham chính là nửa xanh của thành Manchester – CLB Man City. Bên cạnh những cái tên như Rafael Leao, Josko Gvardiol hay Youri Tielemans, thì Jude Bellingham cũng chính là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Etihad, khi mà có khả năng cao Ikay Gundogan sẽ rời đi và Kelvin De Bruyne cần người san sẻ trách nhiệm gánh vác hàng tiền vệ của “The Citizen". 

TRỌNG BÁCH