Lịch thi đấu bóng đá World Cup nữ 2023 hôm nay ngày 20-8

Giờ đấu

Chung kết

Trực tiếp

17:00

Tây Ban Nha

vs

Anh

Truyền hình Quốc hội, TV360, VTVcab






NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ NỮ TÂY BAN NHA VÀ ANH

World Cup nữ 2023 chính thức hạ màn vào chiều tối nay (20-8) với trận chung kết Tây Ban Nha và Anh. Dù kết quả có như thế nào thì giải đấu cũng chào đón nhà vô địch mới bởi đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Tây Ban Nha và Anh vào chung kết World Cup.

Thành tích tốt nhất của đội tuyển nữ Anh tại World Cup là tấm huy chương đồng vào năm 2015. Trong khi đó, thành tích thi đấu World Cup của đội tuyển nữ Tây Ban Nha khá nghèo nàn. Giải đấu năm nay ghi nhận lần đầu tiên Tây Ban Nha vào tứ kết, bán kết rồi chung kết.

leftcenterrightdel
Lịch thi đấu bóng đá World Cup nữ 2023 hôm nay với chung kết Tây Ban Nha và Anh. Ảnh: The Telegraph 

Đội tuyển nữ Anh đang là đương kim vô địch châu Âu. Trong hành trình đoạt chức vô địch năm ngoái, đại diện xứ sương mù đã vượt qua chính Tây Ban Nha ở tứ kết với tỷ số 2-1. Tuy nhiên tình thế hiện tại đã khác khi Tây Ban Nha được đánh giá rất cao bởi khả năng kiểm soát bóng. Sau trận thua bất ngờ Nhật Bản 0-4 ở World Cup nữ 2023, Tây Ban Nha thắng Thụy Sĩ 5-1; vượt qua hai ứng viên vô địch là Hà Lan và Thụy Điển với cùng tỷ số 2-1. Trong khi đó, đội tuyển nữ Anh ở vào nhánh đấu khá thuận lợi và họ chỉ thật sự gặp thách thức khi suýt chút nữa bị Nigeria loại trên loạt sút luân lưu ở vòng 1/8.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha sẽ tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội, nhưng hãy coi chừng những tình huống phản công nhanh và đặc biệt là bóng bổng từ người Anh.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.