Hành quân đến làm khách trên sân của Nottingham Forest, đội đang khao khát có điểm để trụ hạng, Arsenal đã gặp khó khi vấp phải lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Dù kiểm soát bóng tới 82% và tung ra số cú sút gần gấp đôi đối thủ (11 so với 6), nhưng đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã không thể một lần chuyển hóa thành bàn thắng.

Trái lại, chỉ với 1 tình huống dứt điểm hiếm hoi ngay ở phút 19, Nottingham đã có được thứ họ cần. Pha dứt điểm khéo léo của Taiwo Awoniyi, cựu tiền đạo Liverpool đã không cho thủ thành Ramsdale cơ hội cản phá.

leftcenterrightdel

 Taiwo Awoniyi dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Nottingham đánh bại Arsenal để trụ hạng thành công. Ảnh: The Guardian

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự phản công để bảo toàn tỷ số. Arsenal dù kiên trì tấn công nhưng không thể một lần làm tung mành lưới của thủ thành Keylor Navas. Không những thế, "Pháo thủ" còn suýt để thủng lưới ở đầu hiệp hai, khi Felipe băng lên đánh đầu cận thành.

Thất bại 0-1 trước Nottingham Forest, hy vọng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal tan thành mấy khói. Đội chủ sân Emirates hiện chỉ có 81 điểm sau 37 trận, kém Man City tới 4 điểm nhưng chỉ còn được thi đấu 1 trận. Mặc dù vậy, vị trí thứ hai chung cuộc cùng tấm vé trở lại Champions League sau 6 năm vắng bóng cũng có thể coi là một thành công với "Pháo thủ" bởi mục tiêu ban đầu của họ chỉ là top 4.

Còn với Nottingham Forest, chiến thắng này giúp họ có 37 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 6 điểm và chắc chắn trụ hạng thành công. Tấm vé trụ hạng còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Everton, Leeds và Leicester City.

* Chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân nhà khi tiếp đón Aston Villa ở vòng 37, cơ hội cạnh tranh tốp 4 và có vé dự Champions League của Liverpool ngày càng trở nên mong manh. Đội chủ sân Anfield bị đội khách dẫn trước ở phút 27 sau pha dứt điểm của Ramsey. Bàn thắng của Firmino ở phút 89 trong trận đấu cuối cùng của anh tại Anfield giúp "The Kop" giữ lại được 1 điểm. Tuy nhiên, kết quả này không có nhiều ý nghĩa khi ở trận đấu cùng giờ, MU đã đánh bại Bournemouth 1-0 để giành 3 điểm, gia tăng khoảng cách với Liverpool lên thành 3 điểm và áp sát vị trí thứ 3 của Newcastle.

Kết quả lượt trận vòng 37 Ngoại hạng Anh đêm 20, rạng sáng 21-5:

Tottenham 1-3 Brentford 

Liverpool 1-1 Aston Villa

Bournemouth 0-1 MU

Nottingham Forest 1-0 Arsenal

Fulham 2-2 Crystal Palace

Wolves 1-1 Everton

Đêm 21-5, vòng 37 Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Man City và Chelsea cùng trận đấu giữa Newcastle với Leicester City.

ANH TIẾN (Tổng hợp)