* Trong khuôn khổ vòng 26 La Liga, Barca đón tiếp Real Madrid tại trận El Clasico được xem là có sức ảnh hưởng lớn tới danh hiệu vô địch La Liga mùa này. Theo đó, Barca vững vàng đứng ở ngôi đầu bảng với 65 điểm và hơn Real Madrid tới 9 điểm. Như vậy, chiến thắng ở trận này sẽ giúp thầy trò HLV Xavi chạm một tay vào chiếc cúp vô địch, trong khi Real Madrid buộc phải thắng để có thể nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc và các cơ hội nguy hiểm cũng xuất hiện từ sớm. May mắn nghiêng về phía Real Madrid khi phút thứ 9, họ vươn lên dẫn trước sau tình huống Vinicius tạt bóng trúng vào đầu Ronald Araujo, vô tình trở thành pha phản lưới nhà.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Sergi Roberto ghi bàn gỡ hòa cho Barca trước khi Kessie tỏa sáng để giúp đội nhà thắng ngược Real Madrid. Ảnh: Marca

Tuy nhiên, vào phút cuối cùng ở hiệp 1, đội bóng của HLV Xavi đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Sergi Roberto từ tình huống cứa lòng bất thành bởi Raphinha.

Sang hiệp 2, hai bên chủ động chơi chắc chắn hơn nên không còn nhiều các pha bóng nguy hiểm tạo ra trên phần sân đối phương.

Phút 81, Rodrygo và Carvarjal phối hợp đưa bóng cho Asensio dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Ter Stegen. Tuy nhiên sau đó VAR vào cuộc và từ chối bàn thắng do lỗi việt vị.

Những tưởng hai đội sẽ chia điểm thì phút 90+2, Barca phản công nhanh với một pha căng ngang của Balde tạo điều kiện cho Kessie dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 2-1 cho Barca.

Như vậy, chiến thắng ngược dòng đầy bất ngờ trước Real Madrid giúp cho Barca tạo khoảng cách với chính đối thủ lên thành 12 điểm trên bảng xếp hạng La Liga khi giải còn 12 vòng đấu. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Barca trong 4 lần hai đội gặp nhau mùa này.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng La Liga: Ảnh chụp màn hình 

* Tại vòng 27 Serie A, cuộc chạm trán giữa Inter Milan và Juve kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về đội khách với bàn thắng duy nhất của Leandro Parades ở phút bù giờ thứ 7 của hiệp 2.

Vốn trận derby Italia giữa hai đội thường rất hấp dẫn để cạnh tranh thứ hạng, nhưng giờ không có nhiều ý nghĩa trong cuộc đua vô địch bởi họ đều đã bị Napoli bỏ quá xa về mặt điểm số trên bảng xếp hạng. Trước đó, Kvaratskhelia và Osimhen cùng nhau tỏa sáng trong chiến thắng 4-0 của Napoli trước Torino vào tối 19-3 để xây chắc ngôi đầu.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Serie A. Ảnh chụp màn hình 

* Với cú hat-trick vào lưới Burnley ở FA Cup, Erling Haaland đã có bàn thắng thứ 42 ở mùa này, đồng thời trở thành cầu thủ thứ 4 ghi số bàn trên trong mọi đấu trường của mùa giải khi khoác áo một câu lạc bộ Ngoại hạng Anh. Trước đó, Ronaldo, Ruud van Nistelrooy và Salah là những chân sút chạm tới con số ấn tượng đó. Cứ duy trì hiệu suất như hiện tại, Haaland có thể kết thúc mùa giải với 60-65 bàn.

* Theo trang AS, bất chấp sự quan tâm từ phía Man Utd, Chelsea hay Liverpool, Real Madrid mới là đội bóng dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của chân sút Josko Gvardiol. Cầu thủ người Croatia này có khả năng đá vị trí trung vệ cũng như hậu vệ trái. Vì thế, “Kền kền trắng” tin tưởng anh sẽ phù hợp để xoay tua hàng thủ.

leftcenterrightdel
Son Heung-min chưa có phong độ tốt từ đầu mùa giải. Ảnh: NTDTV 

* The Sun cho biết, sau khi Tottenham bị chia điểm với tỷ số 3-3 trên sân Southampton ở vòng 28 Ngoại hạng Anh vừa qua, cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích tiền đạo Son Heung-min vì chuỗi trận sa sút. Mùa này, ngôi sao người Hàn Quốc mới ghi được 6 bàn sau 23 trận tại Ngoại hạng Anh. Riêng từ đầu năm 2023, anh chỉ có cho mình vỏn vẹn 3 bàn sau 12 trận. Phong độ đáng báo động của Son Heung-min song hành với sự bất ổn từ Tottenham. 

* Theo CaughtOffside, ngôi sao Mbappe nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại PSG sau nhiều đồn đoán về tương lai trong thời gian qua, bất chấp đội bóng nước Pháp sớm dừng bước ở Champions League. Hiện hợp đồng của anh với PSG kéo dài đến hè 2024.

TRẦN ANH