Sau khi bị loại khỏi Europa League, Arsenal dốc toàn lực vào mặt trận Ngoại hạng Anh và trận gặp Crystal Palace là cơ hội để “Pháo thủ” nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau. Có nhiều lợi thế trong cuộc tiếp đón Crystal Palace, song Arsenal mới là đội suýt phải nhận bàn thua trước. Phút 11, từ pha tấn công bên cánh trái, Wilfried Zaha rê bóng loại bỏ trung vệ Ben White trước khi tung cú sút hiểm hóc, bóng đi chìm đập cột dọc bật vào người thủ môn Aaron Ramsdale nhưng đi ra ngoài.

leftcenterrightdel
Crystal Palace nhập cuộc chủ động trước Arsenal. Ảnh: Getty

Tưởng rằng Crystal Palace sẽ tạo ra nhiều khó khăn nhưng sau đó Arsenal làm chủ trận đấu và bàn thắng đến ở phút 28 là điều tất yếu. Đón đường chuyền từ bên cánh phải của Bukayo Saka, cầu thủ Gabriel Martinelli xử lý khôn ngoan loại bỏ Joel Ward rồi tung cú đá chéo góc bằng chân trái mở tỷ số cho Arsenal. Phút 43, chính Bukayo Saka là người lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal sau tình huống lẻn vào vòng cấm rồi dứt điểm không thể cản phá.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty 
leftcenterrightdel
Bukayo Saka lập công nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp 2, Arsenal thay liên tiếp hai cầu thủ khi Gabriel Jesus vào thay Leandro Trossard và Kieran Tierney thế chỗ Oleksandr Zinchenko. Sức mạnh tấn công của “Pháo thủ” vẫn được duy trì và cơ hội liên tiếp được đội chủ nhà tạo ra. Phút 55, từ pha phối hợp đập nhả ấn tượng, Granit Xhaka thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương và dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 3-0.

leftcenterrightdel
 Granit Xhaka nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal. Ảnh: Getty

Bị dẫn trước 3 bàn tưởng như Crystal Palace sẽ vỡ trận nhưng nỗ lực của đội khách giúp họ có được bàn gỡ 1-3 ở phút 63. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Jeffrey Schlupp chớp cơ hội nhanh dứt điểm ở cự ly gần đánh bại thủ môn Aaron Ramsdale. Ngay lập tức, các cầu thủ Arsenal cho rằng Jeffrey Schlupp đã để bóng chạm tay và sau khi check công nghệ VAR, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

leftcenterrightdel
 Jeffrey Schlupp rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Ảnh: Getty

Sau khi có bàn rút ngắn tỷ số, Crystal Palace chơi tự tin và tạo ra không ít khó khăn cho Arsenal. Thế nhưng với bản lĩnh, Arsenal đã nhanh chóng lấy lại thế trận và tiếp tục thiết lập khoảng cách 3 bàn. Phút 75, Kieran Tierney có đường căng ngang thuận lợi để Bukayo Saka dứt điểm chân trái chuẩn xác nâng tỷ số lên 4-1 cho Arsenal. Những phút còn lại, Arsenal vẫn duy trì thế trận tấn công áp đảo nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

leftcenterrightdel
Cầu thủ Arsenal nhảy múa trên sân khi tỷ số đã là 4-1. Ảnh: Getty

Đánh bại Crystal Palace 4-1, Arsenal xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022-2023 với 69 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Man City 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Đáng nói, đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp và là trận thắng thứ 22 của Arsenal tại Ngoại hạng Anh mùa này.

HOÀI PHƯƠNG