* Rạng sáng 13-3 (theo giờ Việt Nam), Barcelona đến làm khách trên sân của Athletic Bilbao với mục tiêu giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng và gia tăng khoảng cách với đại kình địch Real Madrid. Ra sân với chiến thuật 4-3-3, thầy trò huấn luyện viên Xavi Hernandez nhanh chóng làm chủ thế trận.

leftcenterrightdel
 Trận Barcelona và Athletic Bilbao diễn ra hấp dẫn. Ảnh: Getty. 

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 45+2, Raphinha mở tỷ số cho Barcelona từ pha kiến tạo của Busquets. Tưởng rằng Barcelona sẽ có được thế trận thuận lợi thì những phút sau đó Athletic Bilbao chơi tự tin, thậm chí Williams đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Ter Stegen ở phút 87 nhưng sau khi xem VAR trọng tài đã không công nhận bàn thắng. Thắng tối thiểu Athletic Bilbao 1-0, Barcelona vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 65 điểm.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các cầu thủ Barcelona khi đánh bại Athletic Bilbao. Ảnh: Getty. 

Cũng trong sáng 13-3, Villarreal tiếp Real Betis tại vòng 25 La Liga. Sau trận thua MU 1-4 tại Europa League, Real Betis rất muốn giành chiến thắng trước Villarreal để lấy lại tinh thần. Quyết tâm trên được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Iglesias ở phút 38. Tuy nhiên, Villarreal cũng chứng tỏ thực lực của mình bằng bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Pino ở phút 55. Những phút còn lại, Villarreal nỗ lực tấn công, tạo ra một số cơ hội nguy hiểm hơn nhưng không thể ghi thêm bàn. Chia điểm trước Real Betis, Villarreal giậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 38 điểm; Real Betis xếp ngay phía trên với 42 điểm có được.

leftcenterrightdel
 Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 25. 

* Tại vòng 26 Serie A, Juventus thắng Sampdoria 4-2 để vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 38 điểm. Juventus là đội khởi đầu thuận lợi khi ghi hai bàn thắng liên tiếp nhờ công của Bremer (phút 11) và Rabiot (phút 26), nhưng ngay sau đó Sampdoria nhanh chóng gỡ hòa 2-2 bằng hai bàn thắng của Augello (phút 31) và Djuricic (phút 32). Bước sang hiệp 2, Juventus chơi thăng hoa khi Rabiot và Soule thay nhau ghi bàn ở phút 64 và 90+4. Xen kẽ hai bàn thắng trên là pha sút hỏng penalty của Vlahovic ở phút 69.

leftcenterrightdel
 Juventus đánh bại Sampdoria 4-2. Ảnh: Goal.

Cũng tại vòng 26 Serie A, Sassuola thắng Roma 4-3, để xếp vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với 33 điểm. Kết thúc vòng 26, Napoli vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 68 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai là Inter Milan tới 18 điểm.

leftcenterrightdel
 Bảng xếp hạng Serie A. 

* Tại vòng 27 Ligue 1, Marseille hòa Strasbourg 2-2. Sớm phải chơi thiếu người ở phút 29 khi Balerdi phải nhận thẻ đỏ, nhưng Marseille bất ngờ có hai bàn thắng bằng các pha lập công của Mbemba (phút 49) và Sanchez (phút 76). Trong những phút cuối trận, Strasbourg nỗ lực tấn công và gỡ hòa 2-2 nhờ cú đúp bàn thắng của Aholou ở phút 88 và 89. Chỉ giành được 1 điểm, Marseille vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 56 điểm và khoảng cách với đội đầu bảng PSG đã nâng lên thành 10 điểm.

leftcenterrightdel
 Bảng xếp hạng Ligue 1. 

* Goal đưa tin tiền vệ Paul Pogba dính chấn thương cơ bắp trong buổi tập gần nhất và phải thực hiện các buổi kiểm tra để chẩn đoán mức độ nghiêm trọng. Trước đó, cầu thủ người Pháp chỉ vừa chơi trận đầu tiên cho Juventus ở mùa giải 2022-2023 trong chiến thắng 4-2 trước Torino ở vòng 24 Serie A hôm 1-3. Chấn thương đang là nỗi ám ảnh của Pogba ở mùa giải năm nay.

* Cú hat-trick kiến tạo chỉ trong hiệp một trận Arsenal thắng Fulham 3-0 ở vòng 27 đưa Leandro Trossard trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều này trong một trận đấu trên sân khách tại Ngoại hạng Anh. Tân binh của Arsenal “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn ở các phút 21, 26 và 45+2. Leandro Trossard cũng là cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên có hat-trick kiến tạo và ghi bàn trong một mùa giải, kể từ Santi Cazorla làm được trong màu áo Arsenal ở mùa 2012-2013.

leftcenterrightdel
 Leandro Trossard lập kỷ lục. Ảnh: Getty. 

* Theo Daily Mail, củng cố hàng tiền vệ là một trong những mục tiêu của "Quỷ đỏ" trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Với màn trình diễn ấn tượng tại Premier League mùa này, tiền vệ phòng ngự Palhinha lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford. Để đem về Palhinha, MU sẽ phải cạnh tranh với Arsenal, Chelsea, Liverpool, Newcastle và Tottenham. Tuyển thủ Bồ Đào Nha được định giá khoảng 40 triệu bảng Anh.

* Theo Mirror, MU coi Harry Kane là mảnh ghép còn thiếu trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag. "Quỷ đỏ" sẵn sàng chi hơn 100 triệu bảng Anh để hỏi mua tiền đạo từ Tottenham. Harry Kane có thể trở thành ngôi sao quốc tịch Anh đắt nhất mọi thời đại, vượt qua kỷ lục đang được nắm giữ bởi Jack Grealish khi cầu thủ này rời Aston Villa, gia nhập Man City với giá 103 triệu bảng Anh.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)