* Tại vòng 27 Ngoại hạng Anh, Man City giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số tối thiểu 1-0 khi đến làm khách của Crystal Palace - đội bóng đang gây thất vọng với chuỗi 9 trận chỉ biết hòa và thua.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Erling Haaland mang về chiến thắng quan trọng cho Man City. Ảnh: Football365

Tuy vậy, trong phần lớn thời gian trên sân Selhurst Park, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chơi bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Crystal Palace. Vận may chỉ đến với “nửa xanh” thành Manchester ở phút 77 nhờ được hưởng quả phạt đền sau khi Olise phạm lỗi cực kỳ thô với Gundogan. Từ chấm 11m, Erling Haaland dễ dàng đánh lừa thủ thành đối phương để mang về bàn thắng quý hơn vàng cho nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng này giúp Man City “phả hơi nóng” lên đội bóng đang dẫn đầu là Arsenal khi họ chỉ còn kém “Pháo thủ” 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ảnh chụp màn hình 

* Tại vòng 24 Bundesliga, Bayern Munich vượt qua Augsburg với tỷ số 5-3. Đáng nói, trận đấu này chứng kiến sự thăng hoa của các hậu vệ đội chủ nhà khi 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự đã ghi tới 4 trong 5 bàn thắng của “Hùm xám”. Cụ thể, các pha lập công của Bayern Munich đến từ Cancelo (15’), Pavard (19’, 35’), Sane (45’) và Davies (74’).

Chiến thắng quan trọng này giúp Bayern Munich có được tổng cộng 52 điểm và gia tăng cách biệt lên thành 2 điểm sau vòng đấu này so với đối thủ đang bám đuổi phía sau là Dormund - đội bóng bất ngờ đánh rơi chiến thắng khi bị Schakle cầm hòa 2-2.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Bundesliga. Ảnh chụp màn hình 

* Tại vòng 27 Ligue 1, ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với Mbappe và Messi lĩnh xướng trên hàng công nhưng PSG rất vất vả mới có thể đả bại được đội chủ nhà Brest - đội bóng đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng và tiệm cận với nhóm “cầm đèn đỏ”.

Carlos Soler ghi bàn thắng mở tỷ số cho PSG ở phút 37, nhưng chỉ hơn 5 phút sau, Franck Honorat của Brest đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phải tới phút 90, Mbappe tỏa sáng sau nỗ lực ép sân không mệt mỏi của đội bóng thủ đô Paris.

Chiến thắng 2-1 giúp PSG tiếp tục dẫn đầu Ligue 1, đồng thời góp phần “xoa dịu” nỗi đau vì vừa bị loại khỏi Champions League với thất bại trước Bayern Munich. 

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Ligue 1. Ảnh chụp màn hình 

* ESPN đưa tin Ronaldinho sẽ có mặt ở Mexico để theo dõi trận đấu giữa Queretaro và Juarez vào ngày 19-3 trong khuôn khổ vòng 12 giải Vô địch quốc gia Mexico (Clausura) 2023. Trong quá khứ, Ronaldinho từng có thời gian ngắn khoác áo Queretaro (mùa giải 2014-2015) với 25 lần ra sân và ghi được 8 bàn thắng. 

* TalkSport cho biết Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang cân nhắc bỏ bù giờ đối với các trận đấu sớm an bài về mặt tỷ số, như trận Liverpool hạ Man Utd 7-0. Tại World Cup 2022, FIFA áp dụng luật bù giờ kiểu mới, khi các trọng tài sẽ bù giờ đúng khoảng thời gian bóng chết để tăng thời gian chơi bóng thực. Sáng kiến này được nhiều người hoan nghênh dù nhiều trận kéo dài hơn 100 phút.

* Theo Telegraph, HLV Erik ten Hag được cho là đã sẵn sàng chia tay thủ thành David de Gea sau khi hợp đồng giữa anh với Man Utd hết hạn vào cuối tháng 6 tới. Hai gương mặt thay thế đang được nhắm tới là David Raya của Brentford và Diogo Costa của Porto.

Liên quan tới Man Utd, HLV Erik ten Hag thông báo Eriksen chuẩn bị trở lại thi đấu cho “Quỷ đỏ” trong mùa giải này, sau chấn thương hồi cuối tháng 1 vừa qua. Tiền vệ người Đan Mạch là một phần quan trọng trong đội hình của HLV Erik ten Hag kể sau khi gia nhập sân Old Trafford từ Brentford theo dạng tự do vào hè năm ngoái. Đáng tiếc, anh gặp chấn thương nặng sau pha vào bóng thô bạo của Andy Carroll ở trận Man Utd thắng 3-1 trước Reading tại vòng 4 FA Cup.

TRẦN ANH (tổng hợp)