Chelsea hành quân đến làm khách trên sân của Leicester ở vòng 27 Ngoại hạng Anh khi đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại với 2 trận gần nhất toàn thắng.

Đoàn quân của HLV Graham Potter có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 11 sau cú ngả bàn đèn đẳng cấp của Ben Chilwell. “The Blues” tiếp tục đưa được bóng vào lưới Leicester City ở phút 34 sau tình huống đệm bóng cận thành của João Félix, nhưng bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ở vào thế việt vị. 

Chưa đầy 5 phút sau, Leicester có được bàn gỡ 1-1. Daka đi bóng thẳng vào khu cấm địa rồi tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần hạ gục thủ thành Kepa.

leftcenterrightdel
 Daka ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho Leicester City. Ảnh: The Guardian.

Tận dụng sai lầm của hàng thủ Leicester, Chelsea một lần nữa vươn lên dẫn trước ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 sau tình huống móc bóng kỹ thuật của Kai Havertz. 

leftcenterrightdel

 Kai Havertz nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea. Ảnh: The Guardian

Bước sang hiệp 2, Leicester vẫn kiểm soát bóng tốt và triển khai tấn công liên tục, nhưng không thể một lần chọc thủng lưới đội khách. Các chân sút của “Bầy cáo” tỏ ra kém duyên ở những thời khắc quyết định thành bàn. Trong đó phải kể đến pha bỏ lỡ khó tin của Dewsbury-Hall ở phút 72 dù cầu thủ này đối mặt với thủ thành Kepa trong tư thế không bị ai theo kèm.

Đến phút 78, tỷ số đã là 3-1 cho Chelsea và người lập công lần này chính là Kovacic. Cầu thủ người Croatia nhận đường đánh đầu đẩy bóng vào của Mudryk trước khi bật cao vẩy má ngoài chân phải hạ gục thủ thành Danny Ward.

leftcenterrightdel
Kovacic (phải) ăn mừng bàn thắng cùng Kai Havertz. Ảnh: The Guardian.

Tinh thần của các cầu thủ Leicester dường như đã “chạm đáy” sau bàn thua này.  Đội chủ sân King Power thậm chí còn phải chơi thiếu người kể từ phút 87 sau tình huống nhận thẻ vàng thứ 2 của Faes. Cầu thủ người Bỉ đã phải nhận thẻ sau pha vào bóng nguy hiểm với Chukwuemeka.

Đánh bại Leicester City 3-1 trên sân King Power, Chelsea đã có 3 điểm trọn vẹn. Đội chủ sân Stamford Bridge có được 37 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH. “The Blues” còn kém nhóm 5 đội dẫn đầu BXH 5 điểm, nhưng quan trọng hơn, mạch chiến thắng có vẻ như đã trở lại với thầy trò HLV Graham Potter.

Trong khi đó, với 24 điểm có được sau 26 trận đấu, Leicester tạm xếp vị trí 16 trên BXH. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers sẽ phải nỗ lực hết sức trong những vòng đấu tới nếu không muốn bị xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát:

Leicester City: Ward, Pereira, Souttar, Faes, Castagne, Mendy, Amartey, Dewsbury-Hall, Maddison, Daka, Iheanacho.

Chelsea: Kepa, Cucurella, Koulibaly, Fofana, Loftus Cheek, Kovacic, Fernandez, Chilwell, Mudryk, Havertz, Felix.

ANH TIẾN