Rạng sáng 8-3, tiếp Dortmund trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea giữ sạch lưới và ghi được hai bàn ở các phút 43 và 53, trong đó có một quả phạt đền nhờ công nghệ VAR, để lội ngược dòng thành công, sau thất bại 0-1 ở lượt đi trên đất Đức.

Trận đấu diễn ra đôi công hấp dẫn. Đội chủ nhà cần bàn thắng nên sớm dồn lên, trong khi Dortmund cũng không ngại đáp trả. Ngay những phút đầu, Sterling, Felix hay Havertz đã bỏ lỡ những cơ hội tốt của The Blues. Phía bên kia, Marco Reus khiến các cổ động viên nhà thót tim với cú đá phạt hàng rào nguy hiểm khiến thủ thành Kepa vất vả cản phá ở phút 17.

leftcenterrightdel
 

Hiệp một chứng kiến những diễn biến rất nhanh chóng. Havertz một lần dứt điểm dội trúng cột dọc, trước khi cứa lòng tung lưới Dortmund nhưng bị từ chối bàn thắng bởi lỗi việt vị của Sterling. Dù vậy, các học trò của HLV Graham Potter rốt cuộc cũng tìm thấy mành lưới đội khách ở cuối hiệp một. Ben Chilwell căng ngang thuận lợi để Sterling ghi bàn, dù tiền đạo người Anh phải cần đến cú sút thứ ba mới có được bàn thắng.

leftcenterrightdel
 

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục thuận lợi khi được hưởng quả phạt đền. Ben Chilwell dứt điểm trúng tay hậu vệ Dortmund trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, quyết định thổi phạt 11m được đưa ra. Havertz lại sút đập cột dọc, nhưng may mắn nhờ VAR nên đội chủ nhà được thực hiện lại vì có hai cầu thủ Dortmund di chuyển sớm vào khu vực 16m50. Ở lần đá lại, Havertz vẫn sút vào hướng cũ và chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Trước nguy cơ bị thua ngược, Dortmud dồn lên. Bellingham dứt điểm cận thành chệch cột dọc, còn Marius Wolf bị thủ thành Kepa ngăn chặn cú dứt điểm đẹp mắt. Phút 76, chút nữa các vị khách để thua bàn thứ ba nhưng VAR một lần nữa từ chối bàn thắng của The Blues. Dù vậy, 2 bàn thắng là đủ để Chelsea tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công. Thắng 2-1 sau hai lượt trận, Chelsea giành tấm vé đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League.

leftcenterrightdel
Sterling mở tỷ số cho đội chủ nhà Chelsea ở phút 43. Ảnh: chelseafc.com 
leftcenterrightdel
Trọng tài chính cho Chelsea hưởng phạt đền sau khi bóng chạm tay cầu thủ Dortmund trong vòng cấm. Ảnh: chelseafc.com 
leftcenterrightdel
Phải cần đến lần đá lại nhờ VAR, Havertz mới có bàn thắng trên chấm phạt đền 11m. Ảnh: chelseafc.com 
leftcenterrightdel
Sterling chia vui cùng Havertz sau trận đấu. Ảnh: chelseafc.com 

*Ở trận đấu cùng giờ, trên sân nhà, Benfica dễ dàng thắng đậm 5-1 trước Club Brugge, qua đó vượt qua đối thủ với tỷ số 7-1 chung cuộc (thắng 2-0 ở lượt đi) để đi tiếp vào tứ kết Champions League.

leftcenterrightdel
Benfica vượt qua Club Brugge ở cả hai lượt đi-về để giành vé vào tứ kết Champions League. Ảnh: getty 

Kết quả các trận đấu kết thúc rạng sáng 8-3:

League Championship:

West Brom - Wigan: 1-0

Reading - Sheffield Utd: 0-1

Huddersfield - Bristol City: 0-0

Europa Conference League: 

Lazio - AZ Alkmaar: 1-2

DUY NGỌC (tổng hợp)