Hành quân đến làm khách trên sân của Dortmund ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League, các học trò của HLV Graham Potter gây thất vọng khi không thể có được bàn thắng sau 90 phút thi đấu dù có được thế trận tốt hơn.

Trái lại, đại diện Premier League dễ dàng nhận bàn thua sau một pha phản công sắc bén của Dortmund. Từ đường chuyền của Raphael Guerreiro, Karim Adeyemi đột phá dũng mãnh từ phần sân nhà, vượt qua cả tiền vệ Enzo Fernandez và thủ môn Kepa trước khi dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 63.

leftcenterrightdel
Karim Adeyemi có pha solo đẳng cấp để loại bỏ hàng thủ Chelsea và ghi bàn thắng duy nhất cho Dortmund. Ảnh: The Guardian 

Nhận thất bại 0-1 trước đại diện Bundesliga, Chelsea vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế và hy vọng vào một kết quả có lợi trong 90 phút của trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge vào rạng sáng ngày 8-3 tới.

leftcenterrightdel
  Highlight trận đấu giữa Dortmund - Chelsea. Nguồn: Ourmatch

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, "hiện tượng" của Champions League là Club Brugge nhận thất bại 0-2 trước Benfica.

Đội bóng nước Bỉ bị đại diện Bồ Đào Nha lấn át và không có nhiều khoảng trống để triển khai các phương án tấn công. Trong khi với những miếng đánh tấn công trực diện, đội khách Benfica dễ dàng có được 2 bàn thắng nhờ công của Joao Mario (phút 51- phạt đền) và David Neres (phút 88) trong hiệp 2.

leftcenterrightdel
David Neres nhân đôi cách biệt cho Benfica ở phút 89. Ảnh: Getty Images 

Thất bại này khiến Club Brugge đứng trước nguy cơ cao bị loại. Các học trò của HLL Scott Parker phải thắng với cách biệt 3 bàn trở lên trên sân khách ở trận lượt về mới có thể đi tiếp.

leftcenterrightdel
 Highlight trận đấu giữa Club Brugge - Benfica. Nguồn: Ourmatch

* Chuyên gia đưa tin chuyển nhượng uy tín người Italia là Fabrizio Romano tiết lộ, Barca sắp hoàn tất thủ tục chiêu mộ hậu vệ cánh phải Julian Araujo tới từ LA Galaxy. Theo đó, cầu thủ người Mexico sẽ sang Tây Ban Nha để ký hợp đồng với Barca đến năm 2026.

* Real Madrid đang có kế hoạch tăng cường cho hàng tiền vệ và cầu thủ trẻ Khvicha Kvaratskhelia của Napoli đang được đưa vào tầm ngắm. Kể từ đầu mùa, Kvaratskhelia đã ghi 11 bàn và đóng góp 14 đường kiến tạo trong 23 lần ra sân cho Napoli trên mọi đấu trường.
* HLV Xavi vừa công bố danh sách 22 cầu thủ được ông đăng ký cho trận đấu với Man United ở lượt đi vòng play-off Europa League 2022-2023. Trong số này đáng chú ý không có tiền vệ kỳ cựu Sergio Busquets.

ANH TIẾN (Tổng hợp)