Liverpool 2-0 Napoli

Sau 5 lượt trận vòng bảng Champions League, Liverpool và Napoli đều đã giành vé đi tiếp vượt qua. Trận hạ màn đêm nay giữa hai đội sẽ quyết định ngôi đầu bảng A. Napoli nắm ưu thế lớn khi giành 15 điểm, hơn 3 điểm so với Liverpool. Để bứt lên, thầy trò HLV Klopp không chỉ cần thắng mà còn buộc phải vượt qua tỷ số của trận lượt đi (thua 1-4).

Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, cả hai đội đều chủ động dâng cao đội hình và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, nhờ hàng thủ chơi tập trung mà trong hầu hết thời gian thi đấu chính thức, thủ thành của Liverpool và Napoli không phải đối mặt với quá nhiều nguy hiểm.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Liverpool giành chiến thắng với hai bàn ở những phút cuối trận. Ảnh: Dailymail

Phải tới phút 86, Liverpool mới khai thông bế tắc cho Liverpool. Theo đó, từ quả đá phạt góc, Nunez bật cao đánh đầu khiến thủ thành Meret của Napoli không thể ôm gọn trái bóng, để rồi Salah lập tức ập vào đá bồi tung lưới đối phương.

Đến phút 90+8, kịch bản diễn ra tương tự như ở bàn thắng đầu tiên và người ghi bàn lần này là Nunez.

Chiến thắng 2-0 là không đủ để Liverpool chiếm ngôi đầu bảng của Napoli, song đó cũng là một trận thắng quan trọng của họ để “đòi món nợ cũ” với đội bóng Italia.

leftcenterrightdel
Clip các tình huống đáng chú ý trong trận Liverpool 2-0 Napoli. Nguồn: FPT Play

Bayern Munich 2-0 Inter Milan

Tương tự, Bayern Munich và Inter Milan là hai đội bóng giành vé đi tiếp của bảng C - bảng đấu tử thần tại vòng bảng Champions League mùa này. Theo đó, sau 5 lượt trận, Bayern Munich có được tuyệt đối 15 điểm và đứng đầu bảng, trong khi Inter Milan xếp sau với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua.

leftcenterrightdel

Bayern Munich dễ dàng đánh bại Inter Milan để vượt qua vòng bảng Champions League với thành tích 6 trận toàn thắng. Ảnh: Dailymail

Với việc chắc suất vào vòng 1/8, hai đội chủ động chơi đôi công rực lửa ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, chỉ có đội bóng chủ sân Allianz Arena tạo được những tình huống sắc nét hơn và ghi được hai bàn thắng nhờ công của Pavard (33’) và Choupo-Moting (72’).

Như vậy, việc vượt qua Inter Milan giúp đoàn quân của HLV Nagelsmann hiên ngang tiến vào vòng 16 đội Champions League với 6 trận toàn thắng.

leftcenterrightdel
Clip các tình huống đáng chú ý trong trận Bayern Munich 2-0 Inter Milan. Nguồn: FPT Play

Kết quả các trận đấu khác:

Porto 2-1 Atletico

Leverkusen 0-0 Club Brugge

Marseille 1-2 Tottenham

Rangers 1-3 Ajax

Plzen 2-4 Barca

Sporting 1-2 Frankfurt

THÁI HÀ