Theo đó, đến làm khách của đối thủ yếu thế hơn là Spezia, vốn trải qua 7 vòng đấu liên tiếp không thắng tại Serie A, nhưng chính Inter Milan lại tỏ ra hụt hơi và bế tắc trong triển khai tấn công.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Inter Milan trắng tay tại vòng 26 Serie A. Ảnh: Reuters 

Trong bối cảnh đó, đội chủ sân Alberto Picco tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Daniel Maldini ở phút 55.

Phải tới phút 83, Lukaku mới giúp Inter Milan đưa trận đấu về vạch xuất phát từ chấm 11m. Tuy nhiên, cũng chỉ chưa đầy 5 phút sau, cũng từ quả phạt trực tiếp, M’Bala Nzola ấn định chiến thắng 2-1 cho Spezia.

Chiến thắng này giúp Spezia tạm thời yên tâm khi cách 6 điểm so với “nhóm cầm đèn đỏ”. Về phần mình, Inter Milan tạm thời xếp ở vị trí thứ hai với 50 điểm nhưng có khả năng bị Lazio vượt mặt ở vòng đấu này.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Serie A tính đến sáng 11-3. Ảnh chụp màn hình 

* Theo trang chủ Man Utd, chiến lược gia Erik ten Hag đánh bại đồng nghiệp Antonio Conte và Marco Silva để giành giải thưởng “HLV hay nhất tháng 2” ở giải Ngoại hạng Anh. Trong tháng 2, ông dẫn dắt Man Utd bất bại ở đấu trường hấp dẫn nhất xứ sương mù. Chuỗi trận ấn tượng đó giúp “Quỷ đỏ” giành 10 điểm để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là lần thứ hai chiến lược gia người Hà Lan thắng giải HLV hay nhất tháng. Trước đó, ông được vinh danh vào tháng 9-2022.

Bên cạnh đó, Marcus Rashford được vinh danh ở hạng mục “Cầu thủ hay nhất tháng 2”. Đây là lần thứ ba tuyển thủ Anh nhận giải thưởng này, qua đó cân bằng kỷ lục của Mohamed Salah trong mùa giải 2017-2018.

Trong khi đó, thủ thành David de Gea nhận giải “Pha cứu thua của tháng 2” nhờ cản phá xuất thần trước cú đánh đầu của Kelechi Iheanacho, trong chiến thắng 3-0 của Man Utd trước Leicester City trên sân Old Trafford.

leftcenterrightdel
Man Utd "độc chiếm" các hạng mục giải thưởng tại tháng 2 của Ngoại hạng Anh. Ảnh: ManUtdFC 

* Theo báo chí Italia, Dusan Vlahovic và Rafael Leao vừa đánh tiếng muốn gia nhập Real Madrid. Được biết, Dusan Vlahovic rất muốn tới La Liga chơi bóng khi chứng kiến những đang xảy ra ở nội bộ Juventus. Tiền đạo người Serbia chỉ vừa mới chuyển tới Juventus từ Fiorentina vào cuối tháng 1-2022 với mức giá gần 67 triệu bảng Anh với bản hợp đồng có thời hạn tới 2026. Trong khi đó, Rafael Leao không muốn gia hạn với AC Milan. Hợp đồng hiện tại của anh còn hạn tới tháng 6-2024 và nếu không ký tiếp, Rossoneri sẽ phải bán anh vào hè này nếu không muốn mất trắng.

* Theo ESPN, Lionel Messi, Sergio Ramos hay Neymar đều có khả năng chia tay sân Parc des Princes sau mùa giải 2022-2023.

Với Messi, khả năng gia hạn hợp đồng với PSG chưa được đảm bảo trong bối cảnh PSG liên tiếp bị loại sớm ở đấu trường Champions League. Nỗi thất vọng đó có thể khiến cựu sao Barca quyết định không gia hạn hợp đồng cùng đội bóng thủ đô Paris.

Với Sergio Ramos, vấn đề tuổi tác chính là yếu tố quan trọng để PSG suy nghĩ lại về việc gia hạn hợp đồng sau khi kết thúc vào tháng 6 tới đây. Nhiều khả năng, cựu đội trưởng tuyển Tây Ban Nha sẽ phải chuyển sang Mỹ hoặc Saudi Arabia để tiếp tục sự nghiệp.

Trong khi đó, Neymar thường xuyên dính chấn thương nên giới chủ PSG cho rằng những cống hiến của anh cho đội bóng không tương xứng với số tiền họ phải bỏ ra để chiêu mộ. Theo thống kê, từ khi gia nhập PSG vào mùa hè 2017, Neymar dính tới 20 chấn thương khác nhau và nghỉ thi đấu khoảng 100 trận. Gần đây nhất là ngày 7-3, đội PSG xác nhận Neymar phải lên bàn mổ để trị dứt điểm chấn thương và vắng mặt trong 3-4 tháng.

* Báo chí Anh đồng loạt đưa tin PSG sẵn sàng chi 50 triệu bảng Anh để thuyết phục Man Utd bán đội trưởng Harry Maguire. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1-2023, đội chủ sân Parc des Princes cũng có ý định hỏi mua cựu sao Leicester City nhưng thương vụ không thành. Kỳ chuyển nhượng trước mùa giải 2023-2024 sẽ là cơ hội tuyệt vời để Maguire rời đi và vẫn mang lại cho “Quỷ đỏ” một khoản phí chuyển nhượng tương đối. Năm 2019, Man Utd bỏ ra tới 80 triệu bảng Anh để chiêu mộ Maguire nhưng trung vệ này không đáp ứng được kỳ vọng trong thời gian thi đấu vừa qua.

leftcenterrightdel
Real Madrid được cho là muốn đưa Mbappe về La Liga. Ảnh: The Sun 

* Báo thể thao AS đưa tin Real Madrid sẵn lòng đón tiền đạo Kylian Mbappe nếu chân sút này chia tay PSG vào mùa hè năm 2024. Theo đó, Mbappe ký một thỏa thuận linh hoạt vào hè năm ngoái, đảm bảo gắn bó với PSG cho đến hè 2024 kèm tùy chọn gia hạn một năm, tức đến tháng 6-2025. Trong trường hợp từ chối ở lại, Mbappe có thể rời PSG theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2024. “Kền kền trắng” muốn nhân cơ hội này để sở hữu Mbappe miễn phí.

* The Sun cho biết, tương lai của HLV Antonio Conte ở Tottenham gần như sẽ khép lại cuối mùa giải này, sau khi đội bóng thành London bị AC Milan loại khỏi Champions League. Thời hạn hợp đồng giữa nhà cầm quân người Italia và Tottenham đến tháng 6-2023 là hết hạn và không có động thái ký tiếp. Các chiến lược gia như Thomas Tuchel, Luis Enrique cùng Pochettino là ba cái tên tiềm năng đang được đội chủ sân Tottenham Hotspur liên hệ.

* Nhiều người bày tỏ nghi ngờ về tính chính xác của VAR sau một tình huống “quýt làm cam chịu” trong trận Arsenal hòa Sporting 2-2 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League ngày 10-3. Theo đó, vào phút 43, Granit Xhaka của Arsenal đã hất bóng ra khỏi tay thủ thành Antonio Adan trong lúc anh đang ôm bóng. Trọng tài chính Tobias Stieler sau đó lại rút phạt thẻ vàng cảnh cáo… Gabriel Martinelli. Điều đáng nói là tình huống này đã được trọng tài VAR xem lại nhưng vẫn không thông báo cho ông Stieler rằng đã phạt thẻ nhầm người.

THÁI HÀ (tổng hợp)