Tiếp đón Real Betis trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, Man Utd cho thấy sự trở lại mạnh mẽ sau thất bại đầy bẽ bàng 0-7 trước Liverpool ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Old Trafford kiểm soát hoàn toàn thế trận trước đại diện đến từ La Liga và sớm có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 sau tình huống dứt điểm của Marcus Rashford.

Mặc dù vậy, Ayoze Perez đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 32 bằng pha ghi bàn đẹp mắt, giúp Real Betis. Đây cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Man Utd trở lại với phong độ thực sự khi có thêm 3 bàn thắng nhờ công của Antony (52'), Bruno Fernandes (58'), và Weghorst (82'). Tỷ số có thể đã không dừng lại là 4-1 nếu học trò của HLV Erik Ten Hag không bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở những phút cuối trận.

leftcenterrightdel

Man Utd nắm lợi thế lớn để đi tiếp vào vòng tứ kết Europa League sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis. Ảnh: The Guardian. 

Đánh bại Real Betis 4-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, Man Utd giành lợi thế cực lớn trước khi hành quân đến sân Benito Villamarín để đá trận lượt về vòng 1/8 Europa League.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, Arsenal hòa 2-2 trên sân của Sporting Lisbon. Đội chủ sân Emirates sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 22 nhờ cú đánh đầu của Saliba. Cũng với một tình huống bật cao đánh đầu tương tự, Inacio đã hạ gục thủ thành Turner giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 ở phút 34.

Đến phút 55, Paulinho đứt điểm cận thành đưa đại diện Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 2-1. Mặc dù vậy, Arsenal có bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 62 khi cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Xhaka đưa bóng đập trúng cầu thủ Hidemasa Morita bay vào lưới.

leftcenterrightdel
 Cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết Europa League của Arsenal sẽ được quyết định sau 90 phút của trận lượt về vòng 1/8. Ảnh: The Guardian.

Những phút còn lại, Arsenal có cơ hội để ghi bàn thứ 3 nhưng các chân sút lại không thể tận dụng thành công. Phía trước họ sẽ là trận lượt về tại sân Emirates vào ngày 17-3.

* CLB Al Nassr của Ronaldo đã nhận thất bại 0-1 và đánh mất vị trí đầu bảng vào chính tay đối thủ Al Ittihad ở lượt trận vòng 20 giải Saudi Pro League. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà Al Ittihad được Romarinho ghi ở phút 80 của trận đấu. 

Ở trận đấu này, Ronaldo lạc lõng trên hàng công của đội khách khi HLV Rudi Garcia chỉ để một mình anh là tiền đạo cắm, trong khi các cầu thủ khác lùi sâu chơi thế trận phòng ngự phản công. Chính điều này đã khiến CR7 bị chia cắt với các đồng đội và thường xuyên không có bóng. Nhiều thời điểm, siêu sao Bồ Đào Nha đã phải lùi sâu để nhận bóng từ các đồng đội nhưng khi anh đưa bóng lên thì lại phải đối mặt với ít nhất từ 2-3 cầu thủ của Al Ittihad và không có sự hỗ trợ của các đồng đội xung quanh. Hiện tại Al Ittihad đang có 47 điểm, chỉ hơn Al Nassr đúng 1 điểm, tạm thời dẫn đầu BXH Saudi Pro League.

ANH TIẾN (Tổng hợp)