Gabriel Jesus đã ra sân tập luyện cùng các đồng đội để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Sporting Lisbon ở lượt đi vòng 1/8 Europa League sau ba tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

leftcenterrightdel
 Gabriel Jesus (bên trái) trong buổi tập của Arsenal để chuẩn bị cho trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với Sporting Lisbon. Ảnh: Skysport.

Tiền đạo Brazil đã chứng tỏ được vai trò trong đội hình của HLV Mikel Arteta kể từ khi chuyển từ Man City đến Arsenal vào tháng 7 năm ngoái, góp công giúp "Pháo thủ" lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Jesus đã không thi đấu cho Arsenal kể từ tháng 12 năm ngoái vì gặp phải chấn thương đầu gối khi cùng đội tuyển Brazil thi đấu World Cup 2022 ở Qatar. Cựu tiền đạo Man City đã được phẫu thuật và phải trải qua các bài tập phục hồi trước khi bắt đầu tập luyện nhẹ nhàng hồi tháng trước.

HLV Mikel Arteta đã từng nói với báo chí sau trận thắng ngược thần kỳ 3-2 của Arsenal trước Bournemouth ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, rằng Gabriel Jesus sắp trở lại, tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh khả năng tiền đạo Brazil có thể ra sân trong đội hình xuất phát của "Pháo thủ" vẫn còn bỏ ngỏ.

Jesus đã ghi 5 bàn thắng trong 14 lần ra sân cho Arsenal và có 5 pha kiến tạo thành bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thành tích này của anh hiện chỉ kém 2 người đồng đội là Bukayo Saka (9 pha kiến tạo) và Martin Odegaard (6 pha kiến tạo).

Trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League giữa Sporting Lisbon và Arsenal sẽ diễn ra lúc 0 giờ 45 phút ngày 10-3 (giờ Hà Nội) và được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình số vệ tinh K+ tại địa chỉ https://www.kplus.vn/my-kplus/xem-tv-truc-tuyen hoặc qua ứng MyK+ trên điện thoại thông minh.

Sau khi tới Lisbon đá trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, Arsenal sẽ gặp Fulham ở vòng 27 Ngoại hạng Anh vào lúc 9 giờ 00 tối Chủ nhật (12-3). Đội chủ sân Emirates chắc chắn sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu giành 3 điểm để duy trì khoảng cách điểm số với đội bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Sporting Lisbon: Adan; Inacio, Coates, St. Juste; Esgaio, Tanlongo, Morita, Reis; Edwards, Paulinho, Goncalves.

Arsenal: Turner; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Jorginho; Saka, Odegaard, Smith Rowe; Martinelli.

ANH TIẾN