Hành quân đến làm khách trên sân của Torreense, Lank FC đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Ngay đầu hiệp 2, đội khách để thủng lưới sau khi bị cầu thủ người Canada Samantha Chang sút cận thành mở tỷ số từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái.

Không có tên trong đội hình xuất phát của HLV Daniel Pachedo, nhưng khi được tung vào sân ngay đầu hiệp 2, Huỳnh Như chỉ mất chưa đầy 11 phút để tỏa sáng với 1 bàn thắng đẳng cấp, giúp Lank FC lội gỡ hòa 1-1.

leftcenterrightdel
Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Vnexpress 

Bắt nguồn từ một tình huống phối hợp ở phút 61, Huỳnh Như thoát xuống nhận đường chọc khe từ giữa sân của đồng đội. Thủ môn Lysianne Proulx của Torreese lao ra cản được cú sút của tiền đạo người Việt Nam nhưng bị trọng tài chính bắt lỗi bắt bóng ngoài vòng cấm. Thủ môn đội chủ nhà nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân và Lank FC được hưởng một quả phạt ngay sát vòng 16m50. Được giao trọng trách, Huỳnh Như thực hiện cú sút phạt chân phải đẳng cấp đưa bóng qua hàng rào và găm vào góc xa khung thành của Torreese, gỡ hòa 1-1 cho Lank FC. Sau khi ghi bàn, Huỳnh Như chạy ra sát đường biên, đồng thời ra hiệu cho các đồng đội ăn mừng theo vũ điệu bài hát "See tình" của Hoàng Thùy Linh.

leftcenterrightdel

Diễn biến trận đấu Torreense - Lank FC với tình huống ghi bàn của Huỳnh Như. Nguồn: Liga BPI

Pha ghi bàn của Huỳnh Như giúp các cầu thủ Lank FC thi đấu hưng phấn trong những phút tiếp theo. Kết quả là đội khách có thêm một bàn thắng nữa ở phút 72 sau cú sút chân trái của Rita và giành thắng lợi ngược dòng 2-1 trước Torreense. Chiến thắng này giúp Lank FC củng cố vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 20 điểm.

ANH TIẾN (Tổng hợp)