Ngày 22-8, tiền đạo Huỳnh Như có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) để bay sang Bồ Đào Nha. Gia đình, đồng đội và cả huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi của câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh cũng đến tiễn nữ tuyển thủ sinh năm 1991 này.

leftcenterrightdel
 Đồng đội đến tiễn Huỳnh Như sang Bồ Đào Nha thử việc. Ảnh: THÙY TRANG. 

Nếu vượt qua bài kiểm tra y tế, Huỳnh Như sẽ ký hợp đồng hai năm với câu lạc bộ Lank. Chia sẻ trước khi lên đường, Huỳnh Như cho biết: “Như là cầu thủ nữ đầu tiên ra nước ngoài thi đấu nên chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, mục tiêu của Như là phải cố gắng nhiều hơn để thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam. Như có một ước mơ là bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn, có thêm nhiều đội bóng nữ tham gia các giải bóng đá trong nước".

Câu lạc bộ Lank được thành lập vào năm 1953, có trụ sở tại Vila Verde thuộc vùng Braga, đang thi đấu tại Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Ở mùa giải trước, đội bóng này xếp thứ 3 ở giai đoạn đầu và sau đó cán đích ở vị trí thứ 8 trong nhóm đua vô địch. Ngoài ra, câu lạc bộ Lank cũng lọt vào đến tứ kết Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha và vòng 1/8 Cúp bóng đá nữ Bồ Đào Nha mùa giải trước.

Huỳnh Như là cầu thủ nữ giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam khi ghi nhiều bàn thắng nhất với 59 bàn thắng sau 67 trận đấu quốc tế. Huỳnh Như cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành 3 huy chương vàng SEA Games, một lần vô địch Đông Nam Á và vừa giành vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023. Trong màu áo câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh I, Huỳnh Như cùng đồng đội giành 7 chức vô địch quốc gia, 3 cúp quốc gia.

HOÀI PHƯƠNG