Mở đầu buổi họp báo chiều 31-1, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: “Vừa qua, chúng tôi đã có trận thua đậm trên sân Australia. Với tư cách huấn luyện viên trưởng, tôi xin lỗi đã làm người hâm mộ thất vọng. Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng ta vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup. Đây là giải đấu mới lạ, các đối thủ đều ở tốp đầu châu Á. Đó là lý do chúng ta có kết quả không tốt. Điều này khiến các cầu thủ đã phải trải qua giai đoạn khó khăn”.

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Park Hang-seo quyết tâm thắng Trung Quốc. Ảnh: VFF.

“Chúng ta biết, ngày mai là trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Mai cũng là mồng 1 Tết, nên người dân rất chú trọng. Tôi và các cầu thủ đều đã chuẩn bị. Ở Đông Nam Á, Thái Lan đã vào vòng loại này nhưng họ cũng chưa từng thắng trận nào. Người dân Việt Nam rất chờ đợi trận này, nên tôi và cầu thủ quyết tâm làm sao để thắng đội tuyển Trung Quốc”, huấn luyện viên Park Hang-seo quyết tâm

Huấn luyện viên Park Hang-seo không đồng tình việc người hâm mộ gọi các cầu thủ hiện tại là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Ông bày tỏ: “Tôi không đồng ý với cách nói đó vì kết quả vào vòng loại World Cup này là sự nỗ lực của nhiều người, nhiều đơn vị. Nói thế hệ này vàng thì thế hệ sau này thành công hơn, ta bảo họ là thế hệ nào? Chả lẽ là thế hệ kim cương? Tôi nghĩ chúng ta cần rất nhiều nỗ lực nhiều hơn để phát triển hơn bóng đá Việt Nam”.

Đánh giá về đội tuyển Trung Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: “Trung Quốc là đội về mặt chiến thuật rất mạnh, rất tốt ở châu Á. Họ cũng là đội tuyển hàng đầu châu Á. Nền tảng thể thao, nguồn lực bóng đá, nguồn lực con người và chất lượng đầu tư của họ đều ở mức hàng đầu thế giới. Chiến thuật của họ rất nhanh, tập trung ở hai biên với những con người tốc độ. Nhược điểm của họ thì tôi nghĩ đây không phải nơi để nói”.

Ở chiều hướng ngược lại, huấn luyện viên Li Xiaopeng của đội tuyển Trung Quốc tỏ ra khá thận trọng: “Tôi rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam, nhất là sau những gì đội bóng này đã thể hiện. Việt Nam luôn có một tinh thần cao trong mỗi trận đấu. Tôi đánh giá cao toàn bộ cầu thủ của đội bóng luôn thi đấu cống hiến. Đây cũng là đội bóng được tổ chức và duy trì cự ly đội hình tốt”.

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Li Xiaopeng rất tôn trọng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

“Trận đấu với Việt Nam nằm ở giải chính thức, chứ không phải giao hữu. Vì thế cuộc đấu này rất quan trọng. Chúng tôi sẽ thi đấu tập trung, cố gắng với sự tự tin cao nhất. Cầu thủ Trung Quốc đã tập luyện chăm chỉ, chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Việt Nam. Tôi mong tuyển Trung Quốc thể hiện tốt nhất, giành chiến thắng để tặng cho người hâm mộ ở quê nhà dịp năm mới”, huấn luyện viên Li Xiaopeng cho biết.

HỮU TRƯỞNG