Dù gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, nhưng đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất tự tin và ghi được 2 bàn thắng do công của Đình Bắc và Tuấn Hải. Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier nói: "Tôi hài lòng với trận đấu này. Xét về thứ hạng, phong độ gần đây của Nhật Bản, họ là “gã khổng lồ” mà tuyển Việt Nam phải đối mặt. Vì vậy, các cầu thủ Việt Nam có chút bỡ ngỡ và ngợp trước áp lực đến từ đối phương trong những phút đầu trận. Trong khoảng thời gian còn lại, cầu thủ Việt Nam đã tuân thủ rất tốt kỷ luật, đấu pháp và chiến thuật, đồng thời duy trì quyết tâm đến những phút cuối cùng”.

leftcenterrightdel
HLV Philippe Troussier tại buổi họp báo sau trận Việt Nam gặp Nhật Bản.  

HLV Philippe Troussier dành những lời khen ngợi cho thủ môn Nguyễn Filip: "Đây là trận đấu đầu tiên của Nguyễn Filip trong màu áo tuyển Việt Nam, vì vậy tôi cảm nhận cậu ấy sẽ chịu đôi chút áp lực. Tuy nhiên, Nguyễn Filip đã thể hiện tốt, thậm chí có 3 đến 4 tình huống cứu thua quan trọng. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một thủ môn, Nguyễn Filip còn hỗ trợ tốt các đồng đội ở tuyến trên trong kiểm soát bóng, đồng thời thể hiện cho đối phương thấy Việt Nam không có sự vội vàng hay chịu sức ép nào đến từ Nhật Bản ngay từ phần sân nhà. Trước trận, tôi cũng quán triệt với cầu thủ về phương diện phòng ngự không bóng, khi có bóng phải tập trung và không để mất bóng trong các tình huống không đáng có. Chúng ta đều biết được sự nguy hiểm của Nhật Bản, khi mất bóng sẽ không dễ dàng đoạt lại từ họ".

HLV Philippe Troussier cho biết thêm: “Với việc Việt Nam ghi được 2 bàn thắng, đồng thời không phải nhận thẻ phạt nào cả, tôi nghĩ tỷ số thua 2-4 hôm nay có ích hơn rất nhiều cho chúng tôi hơn là việc thua 0-2. Tóm lại sau trận hôm nay, chúng tôi vẫn hướng đến mục tiêu đi tiếp với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, thậm chí nếu tốt hơn nữa là ngôi nhì bảng".

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Nhật Bản là đội bóng số 1 châu Á, vì vậy tuyển Việt Nam chuẩn bị rất kỹ càng và có chiến thuật riêng để đối phó với họ. Đây là kết quả không như mong đợi nhưng toàn đội đã có nhiều thời điểm chơi tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững tinh thần, lối chơi để hướng tới trận tiếp theo. Sau hiệp 1, chúng tôi kỳ vọng nhiều hơn và tin rằng 3-2 là tỷ số đẹp. Dù vậy Nhật Bản tỏ ra quá mạnh bất chấp các cầu thủ đều cố gắng hết sức. Kết quả thua 2-4 chung cuộc không mỹ mãn nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận".

Nói về trận đấu tiếp theo gặp Indonesia (21 giờ 30 phút ngày 19-1), Hùng Dũng khẳng định quyết tâm: "Cuộc chạm trán Indonesia rất quan trọng bởi đây là trận then chốt của tuyển Việt Nam. Chúng ta rơi vào bảng đấu khó khăn tại Asian Cup 2023 khi Nhật Bản, Iraq rất mạnh. Indonesia là đối thủ trực tiếp, vì vậy chúng tôi hy vọng sẽ giành kết quả tốt nhất".

Tin, ảnh: VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.