Điểm lại lượt trận giao hữu quốc tế cuối cùng trước thềm Euro 2024 vào sáng 8-6 (giờ Việt Nam), hầu hết các đội tuyển cho thấy sự hoàn thiện trong đội hình cũng như lối chơi. Những kết quả qua các trận giao hữu lần này sẽ là bàn đạp để họ bước vào tranh tài tại Đức tới đây.

Đáng chú ý, chủ nhà Euro 2024 Đức có trận đấu lội ngược dòng 2-1 trước Hy Lạp với 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Kai Havertz và Pascal Grob. Tuy nhiên, ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch là đội tuyển Anh lại gây thất vọng với trận thua muối mặt trước Iceland ngay trên sân nhà Wembley.

leftcenterrightdel

Đội chủ nhà Euro 2024 Đức kết thúc đợt giao hữu quốc tế bằng chiến thắng trước Hy Lạp. Ảnh: Forbes 

Ba Lan có chiến thắng 3-1 trước đội bóng láng giềng Ukraine với 3 pha lập công được các chân sút cụ thể hóa ngay trong 30 phút đầu tiên hiệp 1, còn Scotland có trận hòa 2-2 với Phần Lan sau khi để mất lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Cũng kết thúc với tỷ số hòa, đội bóng thuộc bảng E Euro 2024 là Romania có một trận cầu không bàn thắng với Liechtenstein. Cộng hòa Séc và Albania là những đội tận hưởng niềm vui chiến thắng. Trên sân nhà thầy trò HLV Jaroslav hủy diệt đối thủ không được đánh giá quá cao Malta với tỷ số 7-1, trong khi đội bóng đông Âu dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước Azerbaijan.

Các kết quả trên phần nào phản ánh được tình hình lực lượng và những khâu chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc triển khai lối chơi từ các đội tuyển.

THANH TÙNG (theo Sporting News)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.