* Giải Ngoại hạng Anh trở lại vào tối nay với các trận đấu ở vòng 29. Trong đó, trận đấu sớm nhất và cũng là trận cầu tâm điểm của vòng đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa Man City và Liverpool lúc 18h30. Man City đang bị đội đầu bảng Arsenal bỏ cách tới 8 điểm trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, nhưng thi đấu ít hơn “Pháo thủ” 1 trận. Vì vậy, 3 điểm trước Liverpool chắc chắn sẽ là mục tiêu mà thầy trò HLV Pep Guardiola hướng tới để tiếp tục bám đuổi đội chủ sân Emirates trên bảng xếp hạng. Ngược lại, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng rất cần chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng có suất dự Champions League mùa sau.

leftcenterrightdel
Pha tranh chấp giữa Erling Haaland và Virgil van Dijk trong lần đối đầu trước đó giữa Liverpool và Man City tại mùa giải Ngoại hạng Anh 2022-2023. Ảnh: Skysports

* Arsenal được cho là sẽ được "hưởng lợi" từ cuộc đối đầu Man City - Liverpool. Phong độ ổn định đang giúp "Pháo thủ" tiến băng băng về đích tại giải Ngoại hạng Anh. Dù kết quả của trận đấu Man City và Liverpool ra sao, thầy trò HLV Mikel Arteta chắc chắn vẫn sẽ hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước Leeds trong cuộc đối đầu tối nay. Leeds United hành quân đến sân Emirates khi đang đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Javi Garcia vẫn chưa thể yên tâm với mục tiêu trụ hạng vì chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm.

Trong bối cảnh khoảng cách giữa đội xếp hạng thứ 12 (Crystal Palace) và hạng 20 (Southampton) chỉ là 4 điểm, bất kỳ thất bại nào cũng có thể khiến các đội bóng rơi xuống vị trí thấp hơn rất nhanh. Vì vậy, Leeds cần phải chuẩn bị tinh thần cho việc "tạm biệt" vị trí thứ 14 của mình, vì khả năng họ gây bất ngờ trước Arsenal không cao.

* Nguyễn Văn Toàn, tiền đạo Việt Nam đang thi đấu cho CLB Seoul E-Land, có thể phải nghỉ thi đấu trong 2-6 tuần sau khi bị chấn thương lật cổ chân trong buổi tập với đội vào ngày 31-3 vừa qua. Theo thông tin từ CLB, Văn Toàn đã phải rời sân sớm sau khi va chạm với một đồng đội trẻ trong lúc tập luyện. Sau khi kiểm tra bởi đội ngũ y tế, Văn Toàn được xác định bị chấn thương mắt cá chân và phải mất từ 2 đến 6 tuần để hồi phục. Do đó, Văn Toàn sẽ khó có thể tham gia vào khoảng 10 trận đấu tới của Seoul E-Land ở K-League 2 và Cup FA Hàn Quốc.

Trong tháng 4, đội bóng của Văn Toàn sẽ phải đối đầu với 7 đối thủ gồm Busan Ipark (2-4), Ansan Greeners (9/4), Suwon FC (12-4), Asan (15-4), Bucheon (18-4), Sanju Sangmu (22-4) và Seongnam (30-4). Trong khi đó, ở tháng 5, Seoul E-Land FC sẽ có 3 trận đấu gặp Gyeongnam (3-5), Gimpo Citizen (6-5) và Cheonan City (13-5).

* Inter Milan đã giành được vé vào tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Điều này cho phép họ có thể bổ sung lực lượng trong mùa hè. Tuy nhiên, Nerazzurri cũng cần phải tính đến việc bán cầu thủ để tạo chỗ cho những tân binh. Ngoài những cầu thủ hết hợp đồng như Brozovic và Ambrosio không được gia hạn, Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta mới đây đã xác nhận rằng Inter Milan sẽ không mua đứt Lukaku vào cuối mùa giải và sẽ chuyển tiền đạo người Bỉ trở lại Chelsea. Mặc dù vậy, trong một động thái mới nhất, Lukaku không cho thấy ý định muốn trở lại Premier League, điều này khiến các CĐV Chelsea cảm thấy bất mãn.

* Sau HLV Antonio Conte, Giám đốc điều hành Fabio Paratici là nhân vật tiếp theo phải nói lời chia tay với CLB Tottenham. Fabio Paratici vừa bị FIFA cấm hoạt động bóng đá trên toàn cầu trong vòng 30 tháng, sau khi nhận được kiến nghị của Liên đoàn bóng đá Italia về kết quả điều tra những sai phạm trong giao dịch chuyển nhượng và báo cáo tài chính của ông khi còn làm việc ở Juventus từ năm 2018 đến 2020. Với việc mất đi giám đốc điều hành, Tottenham sẽ phải tìm người thay thế để đảm bảo hoạt động của đội bóng và chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng hè 2023.

ANH TIẾN (Tổng hợp)