* Chiêu mộ tiền đạo là ưu tiên số một của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè tới đây. Sky Sports nhận định Victor Osimhen đang trở thành mục tiêu hàng đầu của Man Utd mùa hè này. HLV Erik ten Hag cần mẫu tiền đạo chơi càn lướt, pressing mạnh mẽ, làm tường tốt bên cạnh kỹ năng dứt điểm. Osimhen đang có mọi phẩm chất đó. Để sở hữu chân sút này, “Quỷ đỏ” sẽ phải chi không dưới 120 triệu euro.

Nếu thất bại trong thương vụ Osimhen, Man Utd phải “tất tay” với Harry Kane. Giá trị chuyển nhượng giữa hai ngôi sao trên là tương đương. Kane không còn trẻ trung như Osimhen nhưng là tiền đạo đã khẳng định đẳng cấp tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford đưa vào tầm ngắm tiền đạo Rasmus Hojlund của Atalanta. Đến nay, Hojlund khoác áo Atalanta 25 trận, ghi 8 bàn. HLV Erik ten Hag xem tuyển thủ Đan Mạch này là một trong những nhân tố lý tưởng cho tương lai của hàng công “Quỷ đỏ”.

* Theo Goal, không loại trừ khả năng trung vệ Alessandro Bastoni sẽ rời Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Điểm đến được dự đoán của Bastoni là bóng đá Anh, nơi Man Utd và Chelsea đều đánh tiếng muốn có chân sút này.

Man Utd cần người để thay thế Harry Maguire và Victor Lindelof, những người không nằm trong dự án của HLV Erik ten Hag; trong khi Chelsea muốn gương mặt mới để thay thế cho Kalidou Koulibaly, người không thể hiện được hiệu suất cao như thời ở Napoli.

leftcenterrightdel

Ramos và Ronaldo có khả năng tái hợp tại giải Saudi Pro League của Saudi Arabia. Ảnh: Marca

* Tờ thể thao Pháp L'Equipe đưa tin, đội bóng hàng đầu Saudi Arabia là Al Hilal đã gửi lời đề nghị cho Sergio Ramos với mức lương 30 triệu euro mỗi mùa. Đây là con số cao hơn rất nhiều so với những gì trung vệ này được hưởng ở PSG (khoảng 6 triệu euro).

Trong khi đó, tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha AS còn cho rằng một gương mặt khác của bóng đá Saudi Arabia là Riyadh thậm chí sẵn sàng chi 50 triệu euro/mùa dành cho Ramos. Nếu đầu quân cho một đội bóng Saudi Arabia thì Ramos sẽ được tái hợp với người đồng đội cũ ở Real Madrid là Ronaldo đang khoác áo Al Nassr tại giải Saudi Pro League. Hiện tương lai của Ramos vẫn chưa được xác định trong bối cảnh hợp đồng giữa anh và PSG sẽ kết thúc vào cuối mùa này.

Saudi Arabia muốn thu hút Ramos cũng như nhiều cầu thủ khác để biến Saudi Pro League trở thành một nơi tập hợp của nhiều siêu sao lớn. Khi ấy, Ronaldo sẽ không còn đơn độc. Mặt khác, mục đích xa hơn của Saudi Arabia là tranh suất đăng cai World Cup 2030.

* Cũng theo L'Equipe, Messi ngày một rời xa PSG hơn là đôi bên cùng nhau ký hợp đồng mới do “gã nhàu giàu nước Pháp” thấy việc có cả bộ 3 Messi, Neymar và Mbappe gây ra rất nhiều sự mất cân bằng trong đội; đồng thời ngôi sao Argentina không chịu giảm lương trong khi PSG xác định không thể trả cao chót vót như mức cũ khoảng 41 triệu euro/năm cho một cầu thủ sắp chạm ngưỡng 36 tuổi.

Có thông tin là Messi đã gọi cho đồng đội cũ Xavi, hiện là HLV trưởng Barca để hỏi về việc trở lại Nou Camp và đã được “bật đèn xanh”. Tuy vậy, đội bóng xứ Catalonia được cho là cũng đưa ra 3 yêu cầu: Giảm sâu lương, chấp nhận ra sân ít hơn và đích thân lên tiếng muốn trở lại Barca.

leftcenterrightdel
Lukaku được cho là muốn tiếp tục gắn bó với Inter Milan. Ảnh: The Independent

* Theo tờ Tutto Sport, Lukaku không muốn quay lại Chelsea và sẵn sàng giảm lương để tiếp tục gắn bó với Inter Milan theo dạng cho mượn. Trước đó, báo chí Italia đưa tin Inter Milan muốn mượn Lukaku thêm ít nhất một mùa song tuyển thủ Bỉ phải đồng ý giảm lương. Hiện Lukaku đang nhận 12 triệu euro/mùa theo hợp đồng đã ký với Chelsea.

* Football Express đưa tin, Arsenal đang rất quyết tâm có Viktor Roque, 18 tuổi, một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất của bóng đá Brazil hiện tại, đồng thời là đối tượng mà Barca và Chelsea cũng đang theo đuổi. Theo một số nguồn tin, cha và người đại diện của Roque mới đây đã xuất hiện ở London (Anh). Họ đã gặp gỡ đại diện của Arsenal và Chelsea để bàn luận về tương lai của thần đồng này. 

Kể từ khi chuyển tới khoác áo Athletico Paranaense vào năm 2022, anh đã ra sân tổng cộng 40 lần, ghi được 5 bàn thắng và góp 1 kiến tạo.

* Bị Barca bỏ xa trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này nên Real Madrid muốn nâng cấp đội hình vào hè tới để chuẩn bị cho mùa giải sau. Theo AS, Los Blancos đang để ý tới tài năng của Reece James hiện khoác áo Chelsea với mong muốn cải thiện vị trí hậu vệ cánh phải trong bối cảnh Dani Carvajal đã 31 tuổi.

Từ khi ra mắt đội một Chelsea vào mùa giải 2019-2020, James nhanh chóng chứng tỏ bản thân. Sở hữu thể hình và thể lực tốt, cầu thủ người Anh có khả năng công thủ toàn diện và là sự lựa chọn không thể thay thế ở cánh phải câu lạc bộ thành London dưới thời các HLV Frank Lampard, Thomas Tuchel và hiện tại là Graham Potter. Tuy nhiên, thương vụ này được nhận định khó xảy ra trong tương lai gần bởi chân sút này vừa gia hạn hợp đồng với Chelsea đến năm 2028.

* The Sun đưa tin, ban lãnh đạo Man City đã thông qua kế hoạch nâng cấp khán đài phía Bắc của sân Etihad để bổ sung thêm khoảng 7.700 chỗ ngồi. Ngoài ra, nhiều cơ sở vật chất hiện đại khác cũng sẽ được cải tạo hoặc nâng cấp như ghế ngồi phòng nghỉ, siêu thị hoặc thậm chí một khu bảo tàng trong khuôn viên sân vận động. Nếu hoàn tất dự án cải tạo kể trên, sân Etihad sẽ có sức chứa mới lên tới 61.000 chỗ ngồi, ngang ngửa các sân nhà của Tottenham, Arsenal và West Ham.

TRẦN ANH (tổng hợp)