Được đánh giá mạnh hơn đối thủ Lào, sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Malaysia tràn sang phần sân của Lào gây sức ép liên tục với mong muốn có bàn thắng từ sớm, nhưng hàng thủ của Lào vẫn đứng vững, hóa giải nguy cơ.

Các cầu thủ đội chủ nhà đang tổ chức tấn công liên tục nhằm tìm kiếm sơ hở đối thủ. Phải đến phút 30, sau những nỗ lực bất thành thì Malaysia đã có bàn mở tỷ số. Đường căng ngang của Hakim Hassan giúp Sergio Aguero dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn. Malaysia vươn lên dẫn trước Lào với tỷ số 1-0.

leftcenterrightdel
 Pha tranh chấp bóng cầu thủ hai đội. Ảnh: bongdaplus.vn

Sau bàn thua, hàng thủ Lào đang có dấu hiệu hoảng loạn trước những pha hãm thành liên tiếp của Malaysia. Nếu tận dụng tốt cơ hội có lẽ Malaysia đã có thêm bàn thắng thứ 2. Tỷ số được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Lào đang chơi đầy nỗ lực trước Malaysia muốn đẩy nhanh tốc độ và chơi tổng lực. Vẫn là lối chơi phòng ngự số đông, kỷ luật khiến đường vào khung thành của các cầu thủ Malaysia trở lên khó khăn, các hướng tấn công của Malaysia đang bế tắc.

leftcenterrightdel

 Các cầu thủ Malaysia đang tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của Lào. Ảnh chụp màn hình

Dù rất cố gắng nhưng khung thành của Lào đã rung lên, phút 65 Faisal Halim có tình huống chạy chỗ cực kỳ khôn ngoan phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của Safawi Rasid trước khi dễ dàng đánh đầu cận thành ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Malaysia. Và chỉ 3 phút sau, vẫn là Faisal Halim đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0.

leftcenterrightdel
 Pha ghi bàn của Malaysia. Ảnh chụp màn hình

Hàng thủ Lào đã không thể cầm cự hơn nữa. Phút 77 tỷ số là 4-0 và người ghi bàn cho Malaysia là tiền đạo trẻ Haqimi Azim khi mà chân sút này thoải mái dứt điểm trong tư thế không bị ai theo kèm. Phút 86, Stuart Wilkin có siêu phẩm sút xa từ khoảng cách 25m, thủ môn của Lào dù đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Nâng tỷ số lên 5-0 cho Malaysia.

Những phút còn lại trận đấu dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Lào vẫn không thể tạo ra cơ hội thành bàn nào. Chung cuộc Malaysia có chiến thắng đậm 5-0 trước Lào.

leftcenterrightdel
 Cầu thủ Singapore ăn mừng sau bàn thắng. Ảnh: bongdaplus.vn

Trận đấu bảng B giữa Singapore và Myanmar diễn ra đầy kịch tính, với chiến thắng sát nút 3-2 sau màn rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn với Myanmar đã giúp Singapore có 3 điểm quan trọng tại trận ra quân của họ ở AFF Cup 2022.  Không những vậy, điều này cũng tiếp thêm sự tự tin cho Singapore trước khi họ hướng đến 2 trận đấu tiếp theo gặp Lào và Việt Nam.

 

ĐẶNG CƯỜNG