Hiệp 1 bắt đầu, ĐT Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin, nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận với khả năng cầm bóng vượt trội ép ĐT Lào phải lùi sâu phòng ngự.

ĐT Việt Nam tổ chức các đợt tấn công dồn dập, và nếu tận dụng tốt cơ hội thì đã có bàn dẫn trước ở phút 10, sau đường chuyển thẳng của Quang Hải vào trung lộ để Văn Đức khống chế bóng và dứt điểm, nhưng đáng tiếc bóng đi vọt xà.

leftcenterrightdel

 Cổ động viên tới sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa

Các cầu thủ ĐT Việt Nam đang tạo ra thế trận áp đảo, liên tục tấn công hãm thành, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của ĐT Lào. Và điều gì đến đã đến, phút 16 từ pha tạt bóng chính xác của Đoàn Văn Hậu từ bên cánh trái, Tiến Linh bật cao đánh đầu mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Sau bàn thua, ĐT Lào đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội nhưng trước một Việt Nam vượt trội họ vẫn chưa thể tạo ra sự khác biệt.

leftcenterrightdel
 Pha đánh đầu lập công của Tiến Linh. Ảnh: Lâm Thỏa

Sau ít phút nhường thế trận có các cầu thủ Lào, ĐT Việt Nam dần lấy lại thế trận và có bàn thắng thứ 2 ở phút 43, sau pha đột nhập vào vòng cấm của Văn Quyết, hậu vệ của Lào phá bóng nhưng thiếu quyết liệt và Đỗ Hùng Dũng đã tận dụng tốt cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam tạm dẫn trước Lào với tỷ số 2-0.

Bước vào hiệp 2, ĐT Lào cố gắng đẩy cao đội hình vào những phút đầu hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không tạo ra được cơ hội thành bàn nào.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu ăn mừng sau pha lập công. Ảnh: Lâm Thỏa

ĐT Việt Nam đang chơi chắc chắn ở tất cả các vị trí, lấy lại thế chủ động và ghi thêm 4 bàn vào lưới ĐT Lào với các pha lập công của Hồ Tấn Tài phút 56, Đoàn Văn Hậu phút 58, Văn Toàn phút 82 và Văn Thanh phút 90+1 nâng tỷ số lên 6-0 cho tuyển Việt Nam.

Những phút còn lại, mặc dù cố gắng tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng trước hàng thủ vững chắc từ phía Việt Nam, ĐT Lào không tạo ra cơ hội thành bàn nào.

Chung cuộc ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm khi thắng đậm ĐT Lào với tỷ số 6-0.

ĐẶNG CƯỜNG