Những phút đầu hiệp 1, các cầu thủ Indonesia tổ chức tấn công nhanh, gây sức ép lên khung thành của Campuchia, nếu may mắn thì tỷ số đã được mở sớm cho Indonesia ở phút thứ 2 trận đấu khi Egy Maulana đưa được bóng vào lưới Campuchia nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Egy Maulana mắc lỗi việt vị.

Nhưng chỉ 5 phút sau, Indonesia đã có bàn thắng do công của Egy Maulana. Số 12 Arhan từ cánh trái tạt bóng vào trong vòng cấm địa cho Egy Maulana dứt điểm cận thành tung lưới Campuchia. Tỷ số 1-0 cho Indonesia.

leftcenterrightdel

 Các cầu thủ Indonesia ăn mừng sau pha lập công. Ảnh: bongdaplus.vn

Có bàn thắng sớm Indonesia chơi hưng phấn, liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm cho thủ thành Campuchia. Phút 14, suýt chút nữa tỷ số là 2-0 cho Indonesia. Sulaeman tung cú sút bóng sống ở ngay sát vòng cấm địa đưa bóng vượt tầm với thủ môn Soksela nhưng lại tìm đến trúng xà. 

Bị buộc phải phòng ngự nhưng Campuchia bất ngờ có bàn gỡ hòa, phút 16, số 18 Seut Baraing treo bóng vào trong cho Saret Krya bật lên đánh đầu về phía góc trái cầu môn. Bóng dội cột dọc trước khi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Nadeo.

Bị gỡ hòa, các cầu thủ Indonesia tiếp tục dâng cao đội hình, ép sân tìm kiếm bàn thắng, trước sức ép từ phía các cầu thủ Indonesia khung thành của Campuchia đã rung lên lần nữa. Phút 35, từ một đường lên bóng bên cánh phải, bóng được đưa vào trong vòng cấm địa cho Suleiman dễ dàng đệm bóng ở khoảng cách rất gần cầu môn nâng tỷ số lên 2-1 cho Indonesia, đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía Indonesia, nếu may mắn họ đã có bàn thắng thứ 3 vào lưới của Campuchia. Phút 82, Dendy Sulistyawan cầu thủ mới vào sân đã tung cú sút về góc thấp bên trái khung thành nhưng thủ môn của Campuchia một lần nữa cứu thua cho đội nhà.

Dưới sức tấn công mạnh mẽ từ phía Indonesia, các cầu thủ Campuchia không thể tạo nên bất ngờ nào cả, khi buộc phải phòng thủ. Chung cuộc, Indonesia thắng Campuchia với tỷ số 2-1.

leftcenterrightdel
Philippines có chiến thắng dễ dàng trước Brunei. Ảnh: thethao247.vn 

Ở trận đấu bảng A giữa Philippines và Brunei. Philippines đã nhập cuộc đầy quyết tâm sau trận thua trước Campuchia. Chỉ phải chạm trán đối thủ yếu là Brunei, Philippines hoàn toàn áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu tiên trong khi Brunei chỉ còn biết co cụm phòng ngự và không thể phản công. Các cầu thủ Philippines ghi tận 5 bàn thắng, trong khi Brunei chỉ có 1 bàn danh dự. Kết thúc trận đấu Philippines thắng 5-1 trước Brunei. 

ĐẶNG CƯỜNG