Tên lửa đẩy Cốc Thần Tinh-1 là tên lửa đẩy thương mại cỡ nhỏ dùng nhiên liệu rắn, do Tập đoàn hàng không vũ trụ Galaxy Power phát triển.

leftcenterrightdel

Tên lửa đẩy Cốc Thần Tinh-1 Y9 được phóng từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Tửu Tuyền, Tây Bắc Trung Quốc, đưa 2 vệ tinh mới là Thiên Nhạn-16 và Tinh Trì-1-A vào quỹ đạo. Ảnh: Tân Hoa xã

Vệ tinh Thiên Nhạn-16 được phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ Vũ trụ Gengyu Muxing (Bắc Kinh). Đây là một vệ tinh thăm dò môi trường khí tượng. Vệ tinh được trang bị máy đo bức xạ vi sóng và tải trọng liên lạc bằng laser. Nó chủ yếu được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ liên lạc bằng tia laser và phát hiện viễn thám liên tục ở nhiều chế độ bằng máy đo bức xạ vi sóng.

Tinh Trì-1-A là vệ tinh cảm biến tích hợp diện rộng thời gian thực, được phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ Không gian - Thời gian Elliptical (Bắc Kinh). Vệ tinh có các đặc điểm như hình ảnh linh hoạt, xử lý thông minh trên quỹ đạo và hiệu chỉnh lẫn nhau trên quỹ đạo.

Đây là lần đầu tiên một công ty tên lửa tư nhân của Trung Quốc thực hiện thành công sứ mệnh phóng vào quỹ đạo, đồng thời cũng là lần phóng thứ 11 của loạt tên lửa thương mại Cốc Thần Tinh-1.

KIM GIANG (theo Tân Hoa xã)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.