Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 14-3 dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine đang diễn ra trong khung thời gian dự tính.

“Các lực lượng vũ trang Nga đang sử dụng vũ khí chính xác cao hiện đại, chỉ đánh vào các cơ sở hạ tầng thông tin quân sự của Ukraine. Tất cả các kế hoạch đều được thực hiện đầy đủ trong khung thời gian đã được phê duyệt trước đó”, ông Peskov nêu rõ.

Một chiếc xe bọc thép BRDM-2 của quân đội Ukraine bị hư hại. Ảnh: RIA Novosti.

Tuy nhiên, vị quan chức của Điện Kremlin này lại không nói rõ về thời gian hoàn tất thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bên cạnh đó, ông Peskov nói thêm rằng các phương tiện truyền thông Mỹ và phương Tây đang cung cấp thông tin sai lệch khi cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin thất vọng với tốc độ tiến quân của các lực lượng vũ trang Nga tại Ukraine.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này chỉ sử dụng vũ khí chính xác cao để nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine.

Kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng vũ trang nước này đã vô hiệu hóa gần 4.000 mục tiêu quân sự của chính quyền Kiev. 

NGÂN HÀ