Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khi các Lực lượng vũ trang Nga hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, số lượng “những tin đồn thất thiệt và thông tin sai lệch hoàn toàn” lan truyền trên mạng xã hội ngày càng tăng.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các tòa soạn báo cảnh giác và không trở thành nạn nhân mù quáng của những kẻ phương Tây muốn gây áp lực thông tin cho đất nước của chúng tôi. Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp tục thường xuyên cung cấp thông tin đáng tin cậy về tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt do các Lực lượng vũ trang Nga thực hiện”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

leftcenterrightdel
 Binh sĩ Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: TASS.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, mục tiêu của việc truyền bá tin giả là cố gắng làm mất uy tín của các Lực lượng vũ trang Nga bằng bất kỳ cách nào.

Trước đó, Cơ quan Giám sát Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Đại chúng Nga (Roskomnadzor) đưa tin, theo yêu cầu của Văn phòng Tổng công tố Nga, cơ quan này đã gửi thông báo về sự cần thiết phải hạn chế truy cập thông tin sai lệch tới một số hãng truyền thông.

THÙY LINH (Theo TASS)