Chia sẻ với hãng tin Izvestia, cô Marina Shalneva cho biết, khi mọi người đang ổn định chỗ ngồi thì nhiều tiếng nổ vang lên. Ban đầu cô nghĩ rằng ai đã mang pháo vào nhà hát, nhưng nhận định đó không logic, đặc biệt là khi tiếng súng vang lên trong khán phòng.

“Khi tôi nghe thấy hai tiếng nổ, tôi nhận ra chuyện gì đang xảy ra”, cô Marina Shalneva kể lại.

Sau đó, một thanh niên đi ngang qua và nói rằng cô cần phải chạy trốn. Khi mọi người bắt đầu tìm lối thoát, cô nghe thấy tiếng mọi người la hét ở lối ra của tòa nhà.

leftcenterrightdel
Trong hoàn cảnh nguy hiểm nhất, nhiều người Nga vẫn dũng cảm chống lại những kẻ khủng bố. Ảnh minh họa/Rian 

“Tôi nhớ đám đông đã bắt đầu tụ tập phía sau chúng tôi. Lúc đầu có 2, sau đó là 4, sau đó đã hơn 20. Cảm giác như ai đó đang bị giết ngay gần bạn”, cô Marina Shalneva nói.

Rất may mắn là cô Marina Shalneva và người bạn đã tìm được lối thoát dự phòng. Nhiều người đã thoát ra an toàn theo lối này, khi những kẻ khủng bố bắt đầu xả súng và chặn lối ra vào của nhà hát. 

leftcenterrightdel

Danh tính các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố vẫn đang được xác định. Ảnh: iz 

Một sự việc đáng chú ý trong vụ khủng bố là một người đàn ông đã tước súng của một tên khủng bố. Thông tin trên được chuyên gia quân sự Vasily Dandykin công bố với tờ News.ru. “Anh ấy nói rằng, anh ấy đã phán đoán được hành động của nghi phạm… trong khi nhiều người khác bất ngờ trước hành động xả súng của hắn”, chuyên gia Vasily Dandykin cho biết.

“Ngay khi tên khủng bố đuổi kịp chúng tôi, hắn bắt đầu thay hộp tiếp đạn. Tôi có một giây để suy nghĩ và tôi đẩy vợ mình ra xa, chạy vòng qua bên trái hắn, nắm lấy khẩu súng máy bằng tay trái và kéo nó xuống. Đồng thời, tôi dùng tay phải đánh vào đầu hắn”, người đàn ông giấu tên cho biết. Sau đó, những người khác đã hỗ trợ anh hạ gục nghi phạm.

Hiện tại, Ủy ban Điều tra Trung ương Nga đã biết về hành động dũng cảm của người đàn ông nêu trên. Chủ tịch Ủy ban Điều tra Trung ương Nga Alexander Bastrykin yêu cầu xác minh danh tính người đàn ông để trao thưởng.

Trong vụ tấn công khủng bố, một người đàn ông khác có tên Maxim đã hy sinh bản thân để cứu bạn gái trong đám đông hỗn loạn.

TUẤN SƠN (tổng hợp theo Iz, Lenta, Rian)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.