Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Công (Trung Quốc) cho biết, hoạt động này nhằm cung cấp dịch vụ thanh toán bán lẻ xuyên biên giới thuận tiện và an toàn cho du khách hai nước, giúp thúc đẩy ngành du lịch phát triển và mang lại lợi ích cho hoạt động kinh tế của Hồng Công và Thái Lan.

Theo đó, khách du lịch từ Thái Lan và Hồng Công có thể sử dụng ứng dụng thanh toán trên di động để quét mã QR thanh toán. Cụ thể, du khách Hồng Công thanh toán qua hệ thống FPS để mua hàng ở Thái Lan, ngược lại du khách Thái Lan thanh toán qua hệ thống PromptPay khi mua hàng ở Hồng Công. Điều này giúp du khách có thêm một lựa chọn thanh toán thuận tiện, đồng thời cho phép người bán nhận được các khoản thanh toán theo thời gian thực.

leftcenterrightdel
Giám đốc điều hành Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Công Eddie Yue Wai-man. Ảnh: Caixinglobal.com 

Giám đốc điều hành Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Công Eddie Yue Wai-man cho biết, Cơ quan quản lý tiền tệ Hồng Công hợp tác với Ngân hàng Trung ương Thái Lan triển khai biện pháp mới này, nhằm cung cấp cho khách du lịch phương thức thanh toán bán lẻ xuyên biên giới an toàn và thuận tiện. Sự kiện này cũng đánh dấu một bước quan trọng trong việc mở rộng thanh toán xuyên biên giới qua hệ thống FPS của Hồng Công.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan Sethaput Suthiwartnarueput cho biết, sự hợp tác này là cột mốc quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy số hóa của Thái Lan, thể hiện quyết tâm của nước này trong việc tạo ra các dịch vụ thanh toán xuyên biên giới hiệu quả và mang tính tích hợp hơn. Sự liên kết này sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho 1,5 triệu khách du lịch và người kinh doanh của hai bên.

BẢO HÂN (Theo Chinanews.com.cn)

Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.