Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nga tại Cuba Victor Koronelli ca ngợi tầm quan trọng và ý nghĩa chính trị của hoạt động thể thao này, coi đây là Đường đua Marathon Chiến thắng dành riêng cho dịp kỷ niệm 79 năm chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941-1945), nhằm lưu giữ ký ức về những anh hùng Liên Xô đã góp phần đánh bại Đức Quốc xã. Đại sứ Koronelli nhấn mạnh sự kiện thể hiện mức độ quan hệ Nga - Cuba, tình đoàn kết của người dân Cuba đối với Nga trong bối cảnh rất quan trọng hiện nay.

leftcenterrightdel
Các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô vui mừng với chiến thắng tại Berlin, sào huyệt cuối cùng của phátxít Đức trong Chiến tranh Thế giới lần thứ hai, ngày 9-5-1945. 

Tại sự kiện, anh Alejandro Rodríguez, thành viên đội tuyển ba môn phối hợp quốc gia Cuba, là người đầu tiên vượt qua vạch đích ở nội dung tự do với thành tích cá nhân là 11,10 phút. Ban tổ chức đã trao thưởng cho 3 người về đích đầu tiên ở mỗi nội dung thi đấu và người chiến thắng thuộc các hiệp hội người khuyết tật, đồng thời tặng quà lưu niệm cho tất cả những người tham gia.

Tin, ảnh: TTXVN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.