Đoàn người mang theo cờ Cuba và cờ Nga cùng chân dung của những người thân đã hy sinh hay lập chiến công trong Chiến tranh thế giới thứ II, đi dọc Đại lộ số 5 ở thủ đô La Habana, tới Đại sứ quán Nga.

leftcenterrightdel
 Các nữ quân nhân Nga tham gia duyệt binh ở Quảng trường Đỏ. Ảnh: The Moscow Times 

Đại sứ Nga tại Cuba Victor Koronelli bày tỏ ấn tượng trước tình cảm của đông đảo người dân tham gia tuần hành. Nhiều người điều khiển phương tiện cũng bấm còi ủng hộ sáng kiến mang tính biểu tượng này.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh cuộc tuần hành là minh chứng cho bản chất vững chắc và chiến lược của mối quan hệ Moskva-La Habana.

Tuần hành “Trung đoàn bất tử” là sự kiện thường niên lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2007 tại tỉnh Tyumen, miền Trung nước Nga, để tưởng nhớ người thân đã hy sinh trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Những người tham gia đoàn tuần hành mang theo di ảnh người thân, quân kỳ Hồng quân, dải ruy-băng Chiến thắng…

Từ năm 2015, phong trào chính thức được tổ chức trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga. Các hoạt động trong khuôn khổ phong trào “Trung đoàn bất tử” đến nay đã diễn ra trên khắp thế giới nhằm bày tỏ biết ơn những người đã đóng góp công sức, xương máu làm nên chiến thắng vĩ đại trong cuộc chiến được xem là tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại chống chủ nghĩa phát xít.

TTXVN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.