Đương kim Tổng thống Nga nhấn mạnh, kết quả của các cuộc bầu cử này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của nước Nga trong những năm tới. “Kết quả của cuộc bầu cử sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của đất nước trong những năm tới. Đây là một sự kiện quan trọng đối với đất nước. Vì vậy, với tư cách là nguyên thủ quốc gia hiện nay, tôi thấy cần phải nói chuyện với các bạn hôm nay”, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh.

leftcenterrightdel

Tổng thống Vladimir Putin kêu gọi người dân đi bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: Rian 

Nhà lãnh đạo nước Nga nhấn mạnh rằng, quyền lực duy nhất là chính là nhân dân và điều này đã được ghi trong Hiến pháp Liên bang Nga. Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, chính người dân là người quyết định số phận của đất nước, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết của xã hội để vượt qua khó khăn, thách thức hiện nay.

Ông Vladimir Putin gọi cuộc bầu cử là một bước tiến tới tương lai. Người Nga không chỉ bỏ phiếu bầu chọn nhà lãnh đạo cho đất nước mà còn thể hiện ý chí và nguyện vọng của mình. Điều quan trọng là không đi chệch khỏi con đường đã định và đạt được những mục tiêu đầy tham vọng đã đặt ra. Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, việc tham gia bầu cử là biểu hiện của tình cảm yêu nước. 

Cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 17-3. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Nga tổ chức bầu cử tổng thống kéo dài trong ba ngày. Việc bỏ phiếu trực tiếp diễn ra ở 29 vùng trên lãnh thổ Liên bang Nga. Bốn ứng cử viên được Ủy ban Bầu cử trung ương đăng ký tham gia tranh cử, gồm: Leonid Slutsky, Nikolai Kharitonov, Vladislav Davankov và đương kim Tổng thống Vladimir Putin.

TUẤN SƠN (theo RIAN)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.