"Việc bỏ phiếu vẫn tiếp tục ở các khu vực vùng sâu, vùng xa của của quận Elizovsky. Ủy ban bầu cử Khu vực số 115 đã bay trực thăng đến nhà máy điện địa nhiệt Mutnovskaya để tiến hành bỏ phiếu sớm cho các nhân viên Kamchatskenergo", Thư ký Ủy ban bầu cử khu vực số 15, Tatyana Kondratyuk cho biết.

Nhà máy điện địa nhiệt Mutnovskaya, nằm cách thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky khoảng 70km. Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và đường tiếp cận khó khăn, hoạt động của nhà máy mỗi ca gồm 70 người trong vòng 2 tuần. Trong mùa đông, việc đến và đi tới nhà máy phải sử dụng máy bay trực thăng. Chính vì yếu tố này, những công dân Nga làm việc tại đây thuộc diện tham gia bỏ phiếu sớm hoặc tham gia bỏ phiếu điện tử.

leftcenterrightdel

Các khu vực tại vùng Kamchatka đang tổ chức bỏ phiếu bầu cử tổng thống Nga sớm. Ảnh: Rian

Theo Ủy ban bầu cử Kamchatka, tính đến ngày 13-3, khoảng 6.000 cư dân Kamchatka đã đi bỏ phiếu sớm. Đặc biệt, Ủy ban bầu cử khu vực đã đến tất cả các đơn vị chăn nuôi tuần lộc, đồn biên phòng, trạm khí tượng và ngọn hải đăng nằm trên bán đảo. Thậm chí, để đến một số địa điểm, nhân viên bầu cử đã phải sử dụng trực thăng, chẳng hạn như đến ngọn hải đăng ở Cape Shipunsky và trạm thời tiết ở Cape Krugly hay chính tại nhà máy điện địa nhiệt Mutnovskaya.

"Dự kiến, quá trình bỏ phiếu bầu cử sớm tại khu vực Kamchatka sẽ kết thúc trong ngày 14-3. Đến nay, trong số 125 điểm bỏ phiếu được thiết lập tại các khu vực, 106 điểm cơ động cũng được triển khai. Điều này đảm bảo quá trình bỏ phiếu cho hơn 5.000 người. Khoảng 1.000 người cử tri đã bỏ phiếu trên bờ”, Chủ tịch Ủy ban bầu cử vùng Kamchatka Inga Irinina cho biết.

Tại Kamchatka, việc phê duyệt đơn đăng ký tham gia bỏ phiếu điện tử từ xa đã kết thúc. Khoảng 44.000 công dân Nga trên bán đảo sẽ thực hiện hình thức bỏ phiếu bầu cử Tổng thống theo phương thức này. Kết quả bỏ phiếu của vùng Kamchatka sẽ được công bố cùng với tất cả các Ủy ban bầu cử khu vực toàn liên bang vào ngày 17-3.

TUẤN SƠN (theo RIAN)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.