Đây không chỉ là một sáng kiến trong nước, mà còn là lời mời hợp tác toàn cầu-đặc biệt với những đối tác đáng tin cậy như Việt Nam-cùng xây dựng một tương lai bền vững và thịnh vượng hơn.

Chiến lược công nghiệp hiện đại của Anh được thiết kế nhằm mang lại sự tự tin lâu dài cho các doanh nghiệp khi đầu tư. Chiến lược hướng đến mục tiêu giúp việc kinh doanh tại Anh trở nên nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm hơn, đồng thời hỗ trợ các đối tác toàn cầu trong việc mở rộng quy mô và tiếp cận thị trường mới.

Tổng Lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh, bà Alexandra Smith. Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam 

Theo Cao ủy Thương mại Anh tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Martin Kent, chiến lược của Chính phủ Anh sẽ càng thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Anh và khu vực châu Á-Thái Bình Dương, vốn đã đạt giá trị hơn 135 tỷ bảng Anh. Kế hoạch này sẽ tăng cường cơ sở hạ tầng, giảm chi phí và đơn giản hóa các quy định, góp phần tạo điều kiện thuận lợi và ổn định cho các doanh nghiệp tại châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục đưa ra các quyết định đầu tư dài hạn. Châu Á-Thái Bình Dương hiện là nguồn đầu tư lớn nhất vào Anh ngoài khu vực Bắc Mỹ và châu Âu…”.

Tăng trưởng là ưu tiên số một của Chính phủ Anh, và doanh nghiệp được đặt tại trọng tâm của chiến lược này. Việt Nam cũng đang tập trung vào mục tiêu tăng trưởng hai con số thông qua việc hỗ trợ các kinh tế tư nhân. Với tầm nhìn chung và mối quan hệ đối tác đáng tin cậy, Anh cam kết hợp tác với Việt Nam để mở rộng thị trường và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của hai bên phát triển thông qua thương mại.

8 lĩnh vực ưu tiên được nêu trong Chiến lược đều là các ngành đang có các dự án hợp tác Anh-Việt. Đó là các ngành: Sản xuất, năng lượng sạch, quốc phòng, công nghệ, dịch vụ tài chính, khoa học đời sống, dịch vụ chuyên môn và kinh doanh, và công nghiệp sáng tạo. Anh mong muốn mang đến những cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ hơn dựa trên nền tảng đã có sẵn.

Tổng Lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh, bà Alexandra Smith, chia sẻ: “Cả Việt Nam và Anh đều chú trọng đến tăng trưởng bền vững và đổi mới sáng tạo. Chiến lược này không chỉ dành cho các doanh nghiệp Anh, mà mở cửa cơ hội tới các đối tác toàn cầu. Chúng tôi mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhà sáng tạo Việt Nam cùng tham gia vào việc định hình các ngành công nghiệp của tương lai. Bằng cách đơn giản hóa quy định, giảm chi phí và nâng cấp hạ tầng, Anh đang tạo ra một môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam có thể phát triển trên thị trường toàn cầu”.

THU HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.