“Gã khổng lồ” siêu thị Carrefour của Pháp mới đây đã tổ chức một chuyến thăm tới trang trại Vaulerand ở phía Bắc Paris nhằm giới thiệu về chiến lược thực hiện vai trò là nhà cung cấp sản phẩm tươi sống chính thức cho các vận động viên tại Làng Olympic.

leftcenterrightdel

Các đại biểu trao đổi khi tới thăm trang trại khoai tây Vaulerand. Ảnh: Reuters 

Trang trại Vaulerand sẽ cung cấp khoai tây cho Carrefour để phục vụ cho Olympic Paris 2024. “Tôi yêu thể thao và sẽ xem thi đấu điền kinh tại sân vận động Stade de France trong khuôn khổ Olympic Paris 2024 vào ngày 4-8 tới. Tôi rất thích điền kinh. Việc xem các vận động viên điền kinh-những người sẽ sử dụng khoai tây do trang trại của tôi cung cấp-tranh tài thật là tuyệt vời”, ông Lionel Plasmans, chủ trang trại Vaulerand chia sẻ.

Reuters cho biết, 600 tấn sản phẩm tươi sống do Carrefour cung cấp sẽ được sử dụng để nấu khoảng 40.000 bữa ăn mỗi ngày cho 15.000 vận động viên tại Làng Olympic. Theo “Tầm nhìn thực phẩm” Olympic Paris 2024, 25% thực phẩm cung cấp cho các vận động viên phải được sản xuất cách địa điểm thi đấu dưới 250km để giảm lượng khí thải carbon từ quá trình vận chuyển. Các sản phẩm của Pháp được ưu tiên, với mục tiêu 80% thực phẩm cung cấp cho Olympic Paris 2024 được sản xuất tại đất nước hình lục lăng. Ban tổ chức Olympic Paris 2024 cũng đặt mục tiêu ít nhất 60% món ăn được bán cho khán giả đến xem các trận tranh tài ở Olympic Paris 2024 sẽ là món chay, riêng tại các sân vận động tổ chức những trận đấu bóng đá thì các món chay sẽ chiếm 40%. “Cho dù là ở Marseille hay Ile-de-France, ban tổ chức sẽ đưa nhiều sản phẩm địa phương hơn vào bữa ăn, vừa giúp ăn ngon miệng, vừa thúc đẩy mục tiêu giảm lượng khí thải carbon”, Reuters dẫn lời ông Tony Estanguet, Trưởng ban tổ chức Olympic Paris 2024.

VĨNH AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.