Do đó, anh Boateng quyết định sẽ thực hiện sứ mệnh của đời mình là mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến các cộng đồng xa xôi ở Ghana.

Anh Boateng học hành chăm chỉ và nhận được học bổng ngành sinh vật học tại Đại học Cornell ở Mỹ. Trở về Ghana sau khi lấy bằng thạc sĩ về quản lý chăm sóc sức khỏe, anh Boateng thành lập tổ chức phi lợi nhuận mang tên Quỹ Hy vọng OKB vào năm 2021. Để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tiếp cho những người có nhu cầu ở nông thôn, Boateng quyết định chuyển đổi một chiếc xe tải thành phòng khám di động.

leftcenterrightdel

Phòng khám sức khỏe di động đến vùng nông thôn Ghana. Ảnh: CNN 

Cứ vài lần một tuần, phòng khám di động và đội ngũ y tế di chuyển quãng đường dài đến các cộng đồng xa xôi ở Ghana và cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế định kỳ miễn phí. Trong mỗi chuyến đi, đội ngũ y tế bao gồm một bác sĩ, y tá, trợ lý bác sĩ và trợ lý vận hành. Trong xe, họ có thể làm xét nghiệm máu, phân tích nước tiểu cũng như kê đơn và cung cấp thuốc. Kể từ khi ra mắt, phòng khám di động đã phục vụ hơn 4.000 người Ghana ở các vùng nông thôn vốn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, tổ chức phi lợi nhuận do anh Boateng sáng lập cũng đào tạo 20 tình nguyện viên để họ có thể hỗ trợ cho phòng khám di động. Các tình nguyện viên này có thể kiểm tra huyết áp và mức đường huyết cho người dân, đồng thời cung cấp cho đội ngũ y tế dữ liệu kịp thời để đưa ra phương pháp chăm sóc, điều trị hiệu quả, đặc biệt là đối với những người có tình trạng sức khỏe nguy hiểm. Anh Boateng nhấn mạnh: “Chúng tôi đang trao quyền cho các thành viên cộng đồng địa phương để có thể chăm sóc cho thành viên trong cộng đồng của họ”. Boateng hy vọng mô hình phòng khám di động có thể được nhân rộng ở châu Phi nhằm hỗ trợ nhiều người dân nông thôn hơn nữa.

THU NGA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.