Trung úy Camille Jovi Baybayan cho biết cô đi cùng đoàn Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines tham gia Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”. Trong khuôn khổ chương trình, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức cho đoàn đi tham quan triển lãm.

leftcenterrightdel

Trung úy Camille Jovi Baybayan tại một gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: THÙY LINH

Tại mỗi gian hàng của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng như nhiều gian hàng Việt Nam khác, đoàn được giới thiệu thông tin những sản phẩm, vũ khí trang bị do chính nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam tự chủ sản xuất và hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất.

Trung úy Camille Jovi Baybayan chia sẻ rất bất ngờ khi thấy nhiều vũ khí trang bị như các loại súng bộ binh, đạn cối, đạn pháo, radar, máy bay không người lái, hệ thống thông tin quân sự, hệ thống tự động hóa hay hệ thống mô phỏng hiện đại... đều đã được phía Việt Nam nghiên cứu, sản xuất. Theo cô, với tư cách là người đam mê công nghệ quốc phòng, những sản phẩm trên luôn đòi hỏi yêu cầu sự đầu tư, năng lực, kỹ năng rất cao.

leftcenterrightdel
Trung úy Camille Jovi Baybayan (thứ tư, từ phải sang) cùng các thành viên đoàn tại không gian triển lãm ngoài trời. Ảnh: THÙY LINH 

“Tôi đặc biệt ấn tượng với hệ thống mô phỏng bắn súng do Viettel nghiên cứu sản xuất. Tôi rất muốn trải nghiệm nhưng khu vực này quá đông người mà lịch trình thời gian không cho phép. Dẫu sao chuyến tham quan Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 này cũng đủ để tôi hiểu thêm về ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam”, Trung úy Camille Jovi Baybayan cho biết.

VŨ VĂN - BÙI LINH