Trong hành trình, chỉ huy tàu đã tổ chức huấn luyện nội dung chiến đấu đối không, chống ngầm và đấu tranh bảo vệ sức sống tàu. Tình huống giả định là tàu có nguy cơ bị tấn công đường không bằng máy bay và tên lửa cánh, tàu lập tức báo động chiến đấu đối không, sử dụng các phương tiện quan sát, trinh sát, tác chiến điện tử, vũ khí phòng không tiêu diệt mục tiêu.

Tình huống thứ hai xảy ra khi có nguy cơ bị tàu ngầm của đối phương tấn công bằng ngư lôi, tàu tổ chức báo động chiến đấu chống ngầm, thả thiết bị mồi bẫy ngư lôi, sử dụng Sonar để phát hiện tàu ngầm đối phương, tiếp cận mục tiêu, thực hiện đòn công kích ngư lôi để tiêu diệt.

Đây là những nội dung huấn luyện thường xuyên được Tàu 016 và các đơn vị tàu chiến đấu mặt nước thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân, kết hợp tiến hành trong các chuyến đi biển dài ngày.

Các tình huống được huấn luyện sát với thực tế và vũ khí, trang bị kỹ thuật có trong biên chế, qua đó nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy hiệp đồng, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ thao tác làm chủ vũ khí trang bị trong điều kiện hoạt động dài ngày trên biển của bộ đội. Đây cũng là dịp kiểm tra trình độ của thủy thủ sau huấn luyện tại bến.

Theo Trung tá Trần Văn Vương, Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 162, kíp chiến đấu đã hoàn thành tốt nội dung huấn luyện. Trắc thủ phối hợp nhịp nhàng, thao tác nhanh, chính xác, bảo đảm về chỉ tiêu định mức thời gian tác chiến, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Báo Quân đội nhân dân Điện tử xin giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh hoạt động huấn luyện của Tàu 016 trên hải trình đến Trạm Giang:

leftcenterrightdel
Trung tá Vũ Trọng Tân, Thuyền trưởng Tàu 016 phát lệnh báo động chiến đấu, chỉ huy các lực lượng báo cáo tình hình. 

 

leftcenterrightdel

Tổ tác nghiệp tính toán các thông số tiếp cận mục tiêu, đề xuất hướng chiến đấu trong nội dung huấn luyện chiến đấu chống ngầm.

 

leftcenterrightdel
Vũ khí phòng không của Tàu 016 nhìn từ buồng hành trình. 

 

leftcenterrightdel
 Kíp chiến đấu đối không tại Trung tâm chỉ huy. 

 

leftcenterrightdel
 Các vị trí chiến đấu bám sát mục tiêu, sẵn sàng khai hỏa.

 

Tin, ảnh: VĂN DUYÊN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.